10 Cách Chữa Đau Răng & Cách Trị Đau Răng Dứt Điểm Không Còn Tái Phát

Ai cũng biết, cách chữa đau răng nhanh chóng và hiệu quả nhất là đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi bạn không thể đến nha sĩ ngay lập tức, và cơn đau răng làm bạn mất ăn mất ngủ thì những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn trị cơn đau răng trong thời gian tạm thời.

10 Cách Chữa Đau Răng & Cách Trị Đau Răng Dứt Điểm Không Còn Tái Phát

Đến Nha Khoa là cách chữa đau răng tốt nhất?

Cho dù bạn áp dụng các cách trị đau răng ngay lập tức tại nhà thì cũng nên đến Nha sĩ vì đau răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý tiềm ẩn. Khi răng bị đau, đó là tín hiệu cảnh báo cho chúng biết rằng có điều gì đó không ổn ở vị trí bị đau. Một khi đã xuất hiện các cơn đau thì vấn đề có thể đã trầm trọng và cần giải quyết càng sớm càng tốt.

Đau răng có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm sâu răng, miếng trám bị hỏng, gãy răng, nướu bị nhiễm trùng hoặc răng bị áp xe…nhưng thường gặp nhất là đau răng do viêm tủy răng do sâu răng gây ra. Viêm tủy răng cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng các bộ phận khác của cơ thể, khiến bạn phải nhập viện hoặc tệ hơn.

10 Cách Chữa Đau Răng & Cách Trị Đau Răng Dứt Điểm Không Còn Tái Phát

Vì những lý do này, bạn nên đến khám và điều trị tại các cơ sở nha khoa uy tín gần nhất nếu đau răng kèm các triệu chứng và biểu hiện  sau đây:

Nướu sưng đỏ

Sốt từng cơn

Có sưng đỏ trong miệng

Chảy máu hoặc mủ gốc răng

Đau nhói theo nhịp tim đập

Có vi mặn hoặc vị lạ trong miệng

Sưng húp mặt hoặc một hàm

dental abscess

Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào ở trên, tình trạng của bạn khá nghiêm trọng và không thể trị đau răng tại nhà mà hãy đến phòng khám nha khoa để điều trị nhé.

10 cách chữa đau răng hiệu quả tại nhà:

Nếu chưa có các triệu chứng nghiêm trọng trên hoặc bạn chưa đến được nha khoa ngay, bạn có thể  áp dụng 10 cách trị đau răng sau:

1. Chườm lạnh.

Cách chữa đau truyền thống và được áp dụng nhiều nhất là chườm túi lạnh. Bạn có thể sử dụng túi đựng đá lạnh hoặc túi rau củ đông lạnh lên vùng da mặt tại vị trí có răng đau trong 20 phút mỗi lần. Không đăt đá lạnh trực tiếp lên da để tránh làm bỏng lanhj da của mình. Chườm lạnh có thể giúp giảm bớt sự khó chịu bằng cách giảm đau và giảm sưng.

10 Cách Chữa Đau Răng & Cách Trị Đau Răng Dứt Điểm Không Còn Tái Phát

1. Uống thuốc giảm đau không kê toa.

Bạn cũng có thể giảm sưng và giảm đau bằng cách dùng thuốc kháng viêm giảm đau không cần kê toa, như ibuprofen. Điều quan trọng là bạn nên chú ý liều lượng dùng và số lần dùng trong một ngày để tránh quá liều và phát huy tác dụng tối đa của thuốc.

Nếu không có ibuprofen, bạn có thể dùng acetaminophen để thay thế. Tuy nhiên, thuốc này sẽ giúp giảm đau, nhưng nó có tác dụng kháng viêm.

1. Súc sạch khoang miệng bằng nước muối.

Ngoài chườm lạnh và thuốc giảm đau, có một số cách tự nhiên để ngăn cơn đau răng. Bạn có thể làm sạch vết nhiễm trùng và giảm đau tạm thời bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm. Cách chữa đau răng bằng nước muối được áp dụng rất dễ dàng, chỉ cần đảm bảo không nuốt nước muối nào trong khi súc.

1. Dùng túi chườm nóng.

Bạn có thể giảm khó chịu bằng cách chườm túi nóng vào vị trí bị đau. Nếu không có túi chườm nóng, bạn có thể dùng một túi vải đựng gạo. Sau đó, đặt túi gạo vào lò vi sóng và làm nóng nó trong vài phút. Hơi nóng từ túi chườm sẽ giúp làm giảm đau hiệu quả.

1. Thử bấm huyệt.

Một số nghiên cứu cho rằng bấm huyệt có thể làm giảm cơn đau nhức răng. Có những điểm huyệt chính ở vùng miệng giúp ngăng chặn cơn đau. Nếu bạn muốn thử bấm huyệt, hãy thử tìm hiểu các huyệt hiện diện vùng hàm mặt và ấn đúng kỹ thuật để có thể trị đau răng hiệu quả nhé.

1. Sử dụng túi trà bạc hà.

Túi trà bạc hà có đặc tính làm tê nhẹ có thể làm dịu cơn đau miệng trong thời gian ngắn. Bạn có thể làm lạnh túi trà trong tủ đá vài phút trước khi sử dụng. Bạn cũng có thể chườm túi trà ấm. Chườm túi tràcó thể tạo ra một cảm giác dễ chịu, giúp bạn xoa dịu cơn đau răng.

1. Dùng tỏi trị đau răng.

Trong hàng ngàn năm, tỏi đã được sử dụng vì các đặc tính chữa bệnh của nó. Ngoài việc tiêu diệt vi khuẩn có hại, nó cũng có thể hoạt động như một loại thuốc giảm đau. Tỏi cũng có thể dùng để chữa đau răng. Bạn hãy nghiền nát một nhánh tỏi và đắp lên vùng bị đau. Nhưng tránh đắp quá lâu vì tỏi nóng, có thể gây bỏng da.

10 Cách Chữa Đau Răng & Cách Trị Đau Răng Dứt Điểm Không Còn Tái Phát

1. Súc miệng bằng nước lá ổi.

Được biết đến với đặc tính chống viêm, lá ổi cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể làm giảm đau và khử trùng vết thương miệng. Bạn có thể nhai lá ổi tươi hoặc đun sôi lá ổi đã giã nát làm nước súc miệng.

1. Sử dụng dầu đinh hương.

Đinh hương được sử dụng để điều trị đau răng trong suốt lịch sử loài người, dầu đinh hương có thể làm giảm viêm và giảm đau trong miệng. Đinh hương có chứa eugenol, một chất khử trùng tự nhiên có thể khử trùng vết thương miệng. Để điều trị đau răng, hãy thoa một lượng nhỏ dầu lên miếng bông sạch và chấm vào vùng bị đau. Bạn có thể pha loãng dầu đinh hương với với nước và dùng để súc thường xuyên.

1. Súc miệng với cỏ xạ hương.

Bạn cũng có thể pha loãng tinh dầu cỏ xạ hương với vài giọt nước và nhỏ vào bông gòn. Sau đó, nhắt vào lỗ sâu răng để làm giảm viêm và giảm đau cho răng nhờ đặc tính dược học của cỏ xạ hương.

Cách trị đau răng dứt điểm không còn tái phát:

Để điều trị đau răng dứt điểm, trước tiên nha sĩ  khám xem cơn đau răng có nguyên nhân từ đau. Nha sĩ sẽ kiểm tra nướu, răng và những vị trí liên quan khác. Nếu cần thiết, chụp X-quang và / hoặc các xét nghiệm khác để xác định nguyên nhân chính xác.

chữa đau răng tại nha khoa

Một khi nha sĩ xác định nguyên nhân, họ sẽ phác thảo các phương án điều trị có sẵn:

-Đối với sâu răng, bạn có thể cần trám răng sâu.

-Nếu đau răng do nhiễm trùng tủy, bạn cần được điều trị lấy tủy răng trước khi trám lại.

-Nếu đang bị nhiễm trùng, nha sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh kháng viêm để giảm bớt mức độ trầm trọng trước khi bắt đầu bất kỳ điều trị nào

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bạn có thể được điều trị ngay lập tức hoặc vài ngày sau khi tìm ra nguyên nhân. Hoặc nếu bạn chưa điều trị ngay được, nha sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau kháng viêm chuyên dụng trong thời gian chờ đợi.

Xem Video lấy tủy răng chữa đau răng triệt để

Cách phòng ngừa chứng đau răng:

Cách tốt nhất để đối phó với cơn đau răng là tránh ngay từ bạn đầu.

cách phòng ngừa điều trị đau răng

-Bạn cần ngăn ngừa các bệnh răng miệng bằng cách đánh răng kỹ lưỡng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần.

-Bạn cũng nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh thức ăn và đồ uống có đường hoặc tinh bột.

-Không nhai đá hoặc đồ cứng có thể gây gãy mẻ răng.

-Cuối cùng, hãy nhớ lên lịch làm sạch và kiểm tra răng miệng thường xuyên, và điều trị ngay các vấn đề răng miệng nhỏ trước khi chúng gây ra các vấn đề nghiêm trọng như đau răng.

Nha Khoa 3T – phòng khám Nha Khoa uy tín tại TPHCM

Nha khoa 3T là địa chỉ tin cậy trong điều trị đau răng với kỹ thuật và công nghệ hiện đại, cùng hệ thống các máy móc dụng cụ được vô khuẩn tuyệt đối. Mọi chi tiết cách trị đau răng một lần duy nhất vui lòng liện hệ:

Nha Khoa 3TPhòng Khám Nha Khoa Gần Đây, Luôn Gần Bên Bạn