10 Cách Loại Bỏ Chảy Máu Nướu Chân Răng & Đánh Răng Bị Chảy Máu

Nếu bạn bị chảy máu khi bạn đánh răng vào buổi sáng hoặc chảy máu nướu răng, có thể bạn sẽ lờ đi hoặc nghĩ rằng điều này là bình thường. Nhưng chảy máu chân răng là dấu hiệu của nhiều vấn đề răng miệng tiềm ẩn.

Chảy máu nướu răng có thể do chải răng quá mạnh, chấn thương, mang thai và thường gặp nhất là bệnh viêm nướu làm chảy máu nướu răng. Viêm nướu có thể gây đỏ, sưng và đau và chảy máu khi chải răng… là dấu hiệu cảnh báo của bệnh nha chu nếu không được điều trị. Bệnh viêm nướu do không loại bỏ mảng bám và vôi răng đủ sạch.

IMG 1226

Xác định nguyên nhân gây chảy máu khi đánh răng là chìa khóa để xác định phương pháp điều trị thích hợp nhất. Sau khi biết nguyên nhân, bạn có thể chọn trong số 10 cách có thể giải quyết tình trạng chảy máu khi chải răng:

1/Thực hiện vệ sinh răng miệng thật tốt để loại bỏ chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng có thể là dấu hiệu của việc vệ sinh răng miệng kém.

Nướu bị viêm và chảy máu khi có mảng bám và vôi răng tích tụ dọc theo đường viền nướu. Mảng bám răng là một lớp màng dính có chứa vi khuẩn bao phủ răng và nướu của bạn. Và nếu bạn không chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa để loại bỏ, vi khuẩn có thể lây lan và gây sâu răng hoặc bệnh nướu răng.

Hãy đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần.

Vệ sinh răng miệng tốt đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Sự thay đổi của hormone trong thai kỳ cũng có thể gây ra bệnh nướu răng và chảy máu khi đánh răng.

2/Súc miệng bằng nước diệt khuẩn

Bạn có thể sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn để làm sạch răng. Thành phần peroxide có thể loại bỏ mảng bám, tăng cường sức khỏe của nướu và cầm máu. Nếu nướu của bạn bị chảy máu khi đánh răng hoặc chảy máu nướu, hãy súc miệng bằng hydrogen peroxide sau khi đánh răng.

Súc miệng bằng hydrogen peroxide được nghiên cứu hiệu quả c trong việc giảm viêm nướu và làm trắng răng.

3/Hạn chế thuốc lá

Ngoài việc làm tăng nguy cơ ung thư phổi, bệnh tim và đột quỵ, hút thuốc có liên quan đến bệnh nướu răng. Hút thuốc là nguyên nhân gây ra bệnh nướu răng và chảy máu nướu.

Hút thuốc có thể làm giảm sức mạnh của hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể bạn yếu đi khi chống lại vi khuẩn mảng bám. Điều này có thể dẫn đến bệnh nướu răng.

Bỏ thuốc lá có thể giúp nướu của bạn lành lại và cầm máu.

4/Giảm mức độ căng thẳng

Một nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa bệnh nha chu và mức độ căng thẳng stress của cơ thể. Stresss có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch. Điều này có thể làm suy yếu khả năng phòng vệ của cơ thể đến mức không thể chống lại nhiễm trùng nướu.

Stress còn khiến một số người bỏ bê sức khỏe răng miệng của họ, điều này có thể góp phần tích tụ mảng bám gây ra chảy máu nướu răng.

5/Tăng lượng vitamin C trong khẩu phần ăn

Ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại nhiễm trùng nướu răng gây chảy máu nướu răng và đánh răng bị chảy máu.

Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm:

-Cam

-Khoai lang

-Ớt đỏ

-Cà rốt…

6/Tăng lượng vitamin K.

Uống bổ sung vitamin K cũng có thể làm giảm chảy máu nướu răng. Vitamin K là một chất dinh dưỡng quan trọng vì nó giúp đông máu, ngăn chặn việc chảy máu khi đánh răng. Sự thiếu hụt có thể gây dễ chảy máu hơn

Thực phẩm giàu vitamin K bao gồm:

-Rau bina

-Collard xanh

-Cải xoăn

-Mù tạt xanh

7/ Chườm túi lạnh

Chảy máu nướu không phải lúc nào cũng do bệnh nướu răng. Nướu của bạn cũng có thể bị chảy máu do chấn thương hoặc chấn thương mô nướu.

Nếu chảy máu nướu do chấn thương bạn có thể sử dung một miếng gạc lạnh áp vào đường viền nướu có thể làm giảm sưng tấy và hạn chế máu chảy để cầm máu. Chườm một túi đá hoặc một miếng vải lạnh lên nướu nhiều lần mỗi ngày, 10 phút chườm và 10 phút nghỉ.

8/ Giảm lượng đường (carbonhydrate) trong chế độ ăn

Giảm lượng carbohydrate có thể cải thiện sức khỏe nướu và ngăn ngừa bệnh nướu răng. Carbohydrate và thực phẩm có đường tạo điều kiện cho mảng bám răng và vi khuẩn phát triển. Càng nhiều mảng bám tích tụ trên nướu, bạn càng dễ bị chảy máu nướu.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể làm giảm sự tích tụ này, cắt giảm lượng đường giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám.10 Cách Loại Bỏ Chảy Máu Nướu Chân Răng & Đánh Răng Bị Chảy Máu

9/Uống trà xanh:

Uống trà xanh hàng ngày cũng có thể đẩy lùi bệnh nha chu và cầm máu nướu răng. Trà xanh chứa catechin, một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể đối với vi khuẩn trong miệng.

Trà xanh cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe nha chu. Một người uống càng nhiều trà xanh, sức khỏe nha chu của họ càng tốt.

10/Súc miệng bằng nước muối:

Do vi khuẩn và tình trạng viêm nhiễm trong miệng gây ra các bệnh về nướu, nên thường xuyên súc miệng bằng hỗn hợp nước muối ấm cũng có thể làm giảm vi khuẩn và cầm máu nướu.

Đây là cách đơn giản, dễ thực hiện, có hiệu quả cao được áp dụng từ rất lâu

Súc miệng bằng hỗn hợp nước muối cũng giúp miệng sạch sẽ và loại bỏ vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng vết thương.

10 Cách Loại Bỏ Chảy Máu Nướu Chân Răng & Đánh Răng Bị Chảy Máu

Khám, tư vấn và điều trị chảy màu nướu tại Nha Khoa uy tín:

Đi khám nha sĩ nếu tình trạng chảy máu nướu không cải thiện trong vòng 7 đến 10 ngày.

Bạn có thể cần làm sạch răng sâu để loại bỏ mảng bám, cạo vôi răng và và điều trị bệnh nha chu nếu mắc phải.

Bảng Giá Cạo Vôi Răng Và Điều Trị Viêm Nướu, Chảy Máu Nướu Răng:

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng 2024

Giá (2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

2. Vôi Răng Nhiều

3. Điều trị viêm nướu:

(chảy máu răng, hôi miệng...)

- Cạo vôi răng 2 lần

- Bơm rửa túi nướu

- Kê toa thuốc (nếu cần)

Video Cạo Vôi Răng Tại Phòng Khám Nha Khoa 3T:

Mọi thắc mắc về giá cạo vôi răng, thông tin về dịch vụ cạo vôi răng giá rẻ, xin liên hệ qua: