Bệnh viêm nướu, viêm nha chu và viêm nha chu tấn công là gì?

Nguyên nhân bệnh viêm nướu và viêm nha chu từ Vôi Răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng hình thành do tác động của vi khuẩn lên mảng bám thức ăn còn sót lại sau khi ăn, lâu ngày sẽ cứng dần và bám chặt ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và gây ra các bệnh về nướu răng.

BỆNH VIÊM NƯỚU LÀ GÌ?

* Thời kỳ đầu của bệnh nướu răng được gọi là VIÊM NƯỚU

* Nếu bị viêm nướu, nướu của bạn sẽ bị đỏ, sưng và dễ chảy máu.

* Ở thời kỳ này, bệnh vẫn có thể hồi phục và thường điều trị bằng cách làm sạch chuyên khoa bởi nha sỹ, và chảy răng cũng như dùng chỉ nha khoa mỗi ngày ở nhà.

BỆNH VIÊM NHA CHU LÀ GÌ?

1. Bệnh nướu tiến triển được gọi là bệnh VIÊM NHA CHU.
  2. Viêm nha chu mãn tính ảnh hưởng đến 47% người trưởng thành trên 30 tuổi ở Mỹ.
  3. Viêm nha chu có thể dẫn đến mất mô mềm và xương quanh răng, bệnh sẽ ngày thêm trầm trọng.
  4. Nếu là bệnh nha chu, răng của bạn sẽ lung lay và bắt đầu thêm nhiều khác lung lay theo.
  5. Bệnh thường xảy ra ở người lớn nhưng cũng có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Bệnh có thể tiến triển chậm hoặc rất nhanh.

Bệnh viêm nướu, viêm nha chu và viêm nha chu tấn công là gì?

BỆNH NHA CHU TẤN CÔNG LÀ GÌ?

1. Bệnh nha chu tấn công là một thể phá huỷ nhanh của bệnh viêm nha chu xảy ra ở người khoẻ mạnh.
  2. Đặc điểm là mất mô mềm và xương rất nhanh, có thể xảy ra ở một nhóm răng hay toàn bộ hai hàm răng.

Bệnh được gọi là viêm nha chu tấn công vì diễn tiến bệnh rất nhanh và lan rộng ở rất nhiều răng

Nghiên cứu liên quan giữa các bệnh toàn thân với bệnh viêm nha chu đang được tiến hành.

. Trong khi mối liên hệ giữa bệnh toàn thân và bệnh viêm nha chu đã được chứng minh

. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh nha chu nặng có thể liên quan đến tình trạng sức khoẻ như tiểu đường hay tai biến mạch máu não, ảnh hưởng đến sinh non và thai nhi.

Bệnh viêm nướu, viêm nha chu và viêm nha chu tấn công là gì?

Bệnh nướu (gồm bệnh viêm nướu và viêm nha chu) có thể không có dấu hiệu rõ ràng.

* Đó là lý do chúng ta thường phải đi khám định kỳ với nha sỹ, cạo vôi răng định kỳ.

* Phương pháp điều trị phụ thuộc vào loại bệnh và những yếu tố góp phần.

* Chăm sóc răng tại nhà kỹ lưỡng là rất cần thiết để tránh bệnh nha chu hình thành và tiến triển.

NHỚ RẰNG:

1. Bạn không thể để mất răng vì bệnh nướu.
  2. Chải răng 2 lần một ngày, làm sạch kẽ răng một ngày, có chế độ ăn cân bằng, khám răng định kỳ.
  3. Tất cả sẽ giúp cho bạn có một nụ cười khoẻ mạnh và tươi tắn.

Tham khảo bảng giá cạo vôi răng tại Nha Khoa 3T

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng 2024

Giá (2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

2. Vôi Răng Nhiều

200.000 - 300.000

3. Điều trị viêm nướu:

(chảy máu răng, hôi miệng...)

- Cạo vôi răng 2 lần

- Bơm rửa túi nướu

- Kê toa thuốc (nếu cần)

400.000 - 500.000

Quan tâm đến vấn đề răng miệng của mình, khách hàng hãy đến nha khoa 3T để nhận được ưu đãi, dịch vụ uy tín chất lượng nhất.

Cạo Vôi Răng Giá Rẻ & Nha Khoa Cạo Vôi Răng Khuyến Mãi Tại TpHCM

Mọi thắc mắc về giá cả, thông tin về dịch vụ cạo vôi răng giá rẻ, xin liên hệ qua:

NHA KHOA 3T – địa chỉ nha khoa uy tín quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân