Các Bệnh Về Răng & Các Bệnh Về Răng Hàm Mặt & Các Bệnh Về Miệng

Đôi khi răng ê buốt hoặc hơi thở hôi là chỉ các triệu chứng của bệnh cúm và nhưng cũng có thể là các bệnh về răng hàm mặt,các bệnh về răng,các bệnh về miệng dễ bỏ qua, những triệu chứng xuất hiện trong miệng là cách cơ thể để cho bạn biết rằng một cái gì đó nghiêm trọng hơn nhiều đang xảy ra ở những nơi khác trong cơ thể .

Răng ê buốt - các bệnh về răng hàm mặt
Răng ê buốt – các bệnh về răng hàm mặt

Làm thế nào để biết khi nào là nghiêm trọng và khi nào không ? Bạn cần biết các triệu chứng về răng miệng và đến gặp nha sĩ của bạn :

1. Chảy máu nướu- Dấu hiện của viêm nướu và viêm nha chu – thuộc bệnh răng hàm mặt.

Nướu của bạn hoạt động giống như một miếng đệm, niêm phong các khoảng trống giữa các răng để thức ăn không tích tụ và vi khuẩn không thể xâm nhập vào xương hàm – và các cơ quan khác của cơ thể của bạn .Chảy máu nướu răng là một chỉ báo viêm nướu hoặc nặng hơn là nha chu (nếu viêm nướu không được điều trị), là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng có thể dẫn đến răng lung lay hoặc thậm chí rơi ra bên ngoài. Cả hai bệnh viêm nướu và viêm nha chu là bệnh gây ra do mảng bám tích tụ dọc theo đường nướu răng.

Xem thêm: Quy trình cạo vôi răng tại Nha Khoa 3T

Viêm nhiễm trong miệng có thể dẫn đến bệnh viêm khác  như bệnh tim, đột quỵ , xơ vữa động mạch , rối loạn chức năng cương dương .Thật không bình thường nếu nướu của bạn bị chảy máu khi dùng chỉ nha khoa và đánh răng mỗi ngày . Chảy máu nướu mặc dù chăm sóc răng miệng thích hợp có thể là dấu chứng suy dinh dưỡng , bệnh ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác

Bạn có thể ngăn ngừa viêm nướu và các bệnh răng hàm mặt khác bằng cách cạo vôi răng giá rẻ đinh kỳ 6 tháng 1 lần

2. Răng lệch lạc – Niềng răng là giải pháp toàn diện cho răng hàm mặt.

Nếu răng của bạn không đều hoặc lệch lạc nhiều, đó là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng . Khi răng lệch lạc,khớp cắn không phù hợp , thực phẩm bị nhồi nhét trong các khoang kẽ  răng và mảng bám tích tụ vì các khoang kẽ răng không dễ dàng làm sạch được bằng bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa . Điều này tạo thuận lợi cho việc hình thành mảng bám và có thể dẫn đến bệnh nướu răng và các bệnh viêm nhiễm khác.

Các Bệnh Về Răng & Các Bệnh Về Răng Hàm Mặt & Các Bệnh Về Miệng

Nhiều người nghĩ rằng việc niềng răng giá rẻ hoặc đeo Invisalign là để có một nụ cười đẹp nhưng thực sự đây là một biện pháp y tế dự phòng các bệnh răng miệng

3. Có tiếng kêu khớp hàm hoặc đau tai, dấu hiện của các bệnh về răng hàm mặt.

Đau tai hoặc điểm phía trước tai có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị TMD ( Rối loạn khớp thái dương hàm). Các triệu chứng của TMD không nên bỏ qua vì TMD là một rối loạn tiến triển ,nghĩa là sẽ càng trở nên tồi tệ hơn nếu không được can thiệp. Nếu bạn trì hoãn việc đến gặp nha sĩ, bạn có thể chuyển qua được giai đoạn không hồi phục mà các giải pháp điều trị duy nhất là thuốc giảm đau cho phần còn lại của cuộc sống của bạn.Nguyên nhân của TMD bao gồm nghiến răng hoặc siết chặt các răng ,trật khớp hàm ,viêm khớp hàm, và căng thẳng.

Các Bệnh Về Răng & Các Bệnh Về Răng Hàm Mặt & Các Bệnh Về Miệng

Các triệu chứng thường gặp của TMD :

• Đau hoặc khó chịu ở mặt, hàm , cổ và vai , trong hoặc xung quanh tai khi nhai , nói chuyện, hoặc mở miệng rộng

• Hạn chế khả năng mở miệng rộng• Hàm bị mắc kẹt hoặc bị “khóa ” trong khi há hoặc đóng hàm

• Tiếng kêu ở khớp xương hàm khi đóng hoặc há miệng

• Cảm giác mỏi hàm• Khó nhai hoặc khó chịu khi cắn• Nhức đầu , chóng mặt , đau tai hoặc gặp vấn đề thính lực

4. Mòn răng- thuộc các bệnh về răng – Hãy giải quyết bằng phương pháp trám răng mòn hoặc bọc răng sứ tái tạo

Hãy nhìn vào gương – bạn có thấy cửa của bạn trông như cùng một chiều dài hoặc xuất hiện mặc phẳng ở phía dưới? Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đã bị mài mòn trong một thời gian khá lâu.Hãy đến gặp nha sĩ của bạn nếu bạn nghi ngờ mình đang nghiến răng .

Nghiến răng lâu sẽ dẫn đến mòn răng đến mức xuống đến mức cần phục hồi bằng veneers hoặc mão răng. trám răng giá rẻ .

Các Bệnh Về Răng & Các Bệnh Về Răng Hàm Mặt & Các Bệnh Về Miệng

Nghiến răng cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang đấu tranh để giữ cho đường thở của bạn mở vào ban đêm , có nghĩa là bạn có thể có ngưng thở khi ngủ .

5. Hơi thở hôi – 90% nguyên nhân từ các bệnh về răng hàm mặt.

Nếu bạn vẫn còn có hơi thở hôi mặc dù dùng chỉ nha khoa hàng ngày và đánh răng ít nhất hai lần một ngày , tôi khuyên bạn nên sử dụng một cạo lưỡi . Nếu hơi thở có mùi vẫn tồn tại sau đó, bạn có thể đang trong một tình trạng trầm trọng hơn như rối loạn gan hoặc thận và tiểu đường

6. Răng nhạy cảm với nóng và lạnh, có thể là các bệnh về miệng, các bệnh về răng.

Sau khi mài răng của bạn trong nhiều năm , nướu răng bớt đi và vết lõm hình chữ V nhỏ hình thành ở chân răng . Các lực nén mạnh mẽ của mài dẫn đến mất cấu trúc răng ở các khu vực này . Những khiếm khuyết này được gọi là abfractions và họ làm cho răng của bạn quá nhạy cảm với thức ăn và các chất lỏng nóng và lạnh , hoặc thậm chí để hít thở không khí lạnh . Đột nhiên nhạy cảm răng có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố .

7. Đau răng – là các bệnh về răng hàm mặt thường gặp nhất. Hãy xem mình có bị sâu răng cần điều trị tủy không nhé

Nếu bạn đã nhói đau răng khi cố gắng cắn vào một miếng kem hoặc thức ăn lạnh khác , nguyên nhân có thể là dây thần kinh của răng đã bị hư hoại . Bạn cần được kiểm tra tại phòng khám nha sĩ vì đó có thể là tình trạng viêm tủy , trong trường hợp đó , các vi khuẩn trong miệng có thể gây nhiễm trùng vùng miệng và có thể lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể .

Các Bệnh Về Răng & Các Bệnh Về Răng Hàm Mặt & Các Bệnh Về Miệng

8.  Ngáy ngủ  – cũng là một trong các bệnh về răng hàm mặt.

Ngáy là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể ngưng thở khi ngủ , vì đó là dấu hiệu cho thấy rằng đường thở của bạn đóng lại khi bạn trải qua giai đoạn ngủ sâu hơn trong giấc ngủ .

Hãy đến gặp một chuyên gia về giấc ngủ và nha sĩ của bạn, họ sẽ thực hiện một khí cụ chống ngáy cho bạn. Các khí cụ chống ngáy sẽ giữ cho đường thở của bạn mở vào ban đêm , bạn sẽ ngừng ngáy và cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Bỏ qua những dấu hiệu trên có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng về sau, giảm chất lượng cuộc sống và ngăn cản sự thành công của bạn khi đánh mất sự tự tin cần có