CÁCH ĐIỀU TRỊ RĂNG HÀM BỊ SÂU TO VÀO TỦY

Răng hàm bị sâu là bệnh lý mắc phải ở 90% dân số. Nếu không được trám răng kịp thời răng có khả năng bị sâu to. Nhiễm trùng tủy xảy ra khi vi khuẩn gây bệnh xâm nhập mô sống. Tủy trong răng cũng là mô sống và do đó, có thể bị nhiễm trùng. Tình trạng này được gọi là viêm tủy răng. Khi đó, trám răng lỗ sâu to cần kết hợp lấy tủy răng trước đó.

CÁCH ĐIỀU TRỊ RĂNG HÀM BỊ SÂU TO VÀO TỦY

Triệu chứng răng hàm bị sâu to vào tủy:

Dấu hiệu điển hình của răng hàm bị sâu vào tủy là đau, đặc biệt xuất hiện và tăng lên trong khi nhai và nhạy cảm với thức ăn và đồ uống nóng hoặc lạnh trong giai đoạn đầu.

Sau đó, triệu chứng đau ngày càng tăng, các cơn đau xuất hiện tự nhiên, thời gian kéo dài hơn hoặc thậm chí có thể đau nhức thành cơn dữ dội trong viêm tủy cấp.

CÁCH ĐIỀU TRỊ RĂNG HÀM BỊ SÂU TO VÀO TỦY
Đau răng là dấu hiệu nhận biết khi răng sâu vào tủy

Bề mặt răng bị sâu đen, có thể thấy lỗ đen to trên mặt nhai hoặc bề mặt bất kỳ của răng.

Một số bệnh nhân cũng có thể gặp các triệu chứng như sốt, sưng đau ở nướu, đau lan ra các vùng ở mặt và xuất hiện các hạch bạch huyết mềm dưới hàm, tụ mủ ở ngách lợi chân răng

Có mủ ở chân răng

Tốt nhất là gặp nha sĩ ngay khi có dấu hiệu khó chịu đầu tiên tại răng. Sâu răng khi được phát hiện sớm, trám răng lỗ sâu nhỏ thì không cần phải lấy tủy và không gây đau đớn, chi phí thấp.

Xem video diễn biến của bệnh sâu răng

Điều trị răng hàm bị sâu to vào tủy:

Khi đã tiến triển đến nhiễm trùng tủy (viêm tủy) đòi hỏi các phương pháp điều trị phức tạp hơn và tốn kém hơn. Trám răng hàm bị sâu to phải kết hợp điều trị tủy làm tăng chí phí và thời gian điều trị. Vậy nên, bạn khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để nha sĩ phát hiện sớm các răng bị sâu ngay cả khi chưa có triệu chứng cơ năng để xử trí sớm trước khi sâu ăn vào tủy.

Đau Răng Là Triệu Chứng Của Viêm Tủy

Nếu không may, khi tới với nha sĩ chiếc răng hàm của bạn đã bị sâu vào tủy thì bạn sẽ được tiến hành điều trị theo các quy trình phù hợp nhất.

Tủy răng bị nhiễm trùng thường được điều trị bằng thủ thuật điều trị tủy hay còn gọi là điều trị nội nha.

– Bước đầu tiên là gây tê răng để loại bỏ tủy răng bị nhiễm trùng nằm bên trong răng.

– Sau đó, Nha sĩ sẽ làm sạch tủy buồng và tủy chân. Trám bít lại bằng chất hàn ống tủy.

– Bước cuối cùng là trám răng lỗ sâu to lại để không vi khuẩn tiếp tục xâm nhập.

Sau đó bạn có thể lựa chọn một chất liệu phù hợp làm mão răng sứ để bảo vệ răng và khôi phục hình dáng răng, tái lập chức năng thẩm mỹ và ăn nhai. Bạn cũng có thể trám răng tạo hình lại nếu kinh phí bạn eo hẹp.

quy trình điều trị tủy
Quy trình điều trị lấy tủy răng

Chữa tuỷ răng tuy có tiếng là đau đớn nhưng hiện nay, với các phương pháp điều trị nội nha hiện đại kèm theo liệu pháp gây tê hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy việc lấy tủy răng vô cùng nhẹ nhàng.

Nếu để trễ hơn, đôi khi phải bỏ nhổ răng hàm bị sâu vào tuỷ nhiễm trùng quá nặng, không thể hoặc điều trị nội nha không thành công.

Hậu quả khi răng hàm bị sâu to vào tủy mà không được điều trị:

Răng sâu vào tủy nếu không được điều trị sẽ dẫn đến mất răng là điều chắc chắn.

Bên cạnh đó, nếu tủy bị nhiễm khuẩn không được điều trị, áp xe có thể hình thành. Điều này xảy ra khi nhiễm trùng phát triển và vi khuẩn rò rỉ ra khỏi buồng tủy vào khoảng trống giữa răng và xương hàm.

Một vùng sưng to và đau sẽ hình thành trên nướu tương ứng răng bị nhiễm trùng. Trong trường hợp rất nghiêm trọng, nhiễm trùng có thể lan đến xương hàm, tai, xoang hoặc cổ. Trong những trường hợp hiếm gặp, nghiêm trọng nhất, bệnh nhân thậm chí có thể bị nhiễm trùng huyết và tử vong.

CÁCH ĐIỀU TRỊ RĂNG HÀM BỊ SÂU TO VÀO TỦY
Viêm tủy răng có thể ảnh hưởng đến toàn thân.

Như vậy, răng hàm bị sâu vào tủy là một bệnh hay gặp, tuy nhiên chúng ta đều có thể đề phòng và xử trí sớm để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra, hạn chế ảnh hưởng chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, tăng cường sức khỏe răng miệng.

Bảng giá lấy tủy răng và trám răng lỗ sâu to:

Giá Lấy Tủy Răng 2024

1 Răng

(đã bao gồm tiền trám lại)

Răng cửa

(Răng 1 chân)

Răng hàm nhỏ

(Răng 2 chân)

Răng hàm lớn

(Răng 3 chân)

1.000.000

Khám, tư vấn, chụp X-quang

Miễn Phí

Nha khoa 3T tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất, được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu lấy tủy răng giá bao nhiêu tại Nha Khoa 3T

Lấy tủy răng uy tín & không đau tại Tp.HCM

Mọi chi tiết về lấy tủy răng và trám răng lỗ sâu to, xin quý khách liên hệ với Nha khoa 3T, lấy tủy răng uy tín theo địa chỉ dưới đây. Bác sỹ sẽ phúc đáp nhiệt tình chu đáo nhất có thể.

Chữa Tủy Răng & Nha Khoa Lấy Tủy Răng Không Đau Tại TpHCM