img

Cách Điều Trị Sâu Răng Hàm & Giá Trám Răng Hàm Bị Sâu Mới Nhất 2023

Trám răng hàm là một giải pháp nha khoa được sử dụng để phục hồi lại một phần của răng đã bị hư hại hỏng do sâu răng hàm, gãy mẻ, bị mòn cổ răng hoặc bị vỡ do chấn thương. Trám răng thẩm mỹ giúp bảo tồn tính toàn vẹn của răng và ngăn ngừa sâu răng ăn sâu vào tủy răng nằm bên trong răng, cuối cùng có thể giúp bạn tránh bị mất răng do sâu răng.

Vật liệu trám răng trước kia được làm từ kim loại, nhưng do nhu cầu thẩm mỹ, vật liệu này dần được thay thế bởi vật liệu trám răng thẩm mỹ composite. Quá trình trám răng được áp dụng hiện nay hầu như không gây đau đớn, và không cần phải chích thuốc tê.

Khi Nào Cần Phải Trám Răng Sâu?

Trám răng hàm thường được sử dụng để điều trị sâu răng hàm, là những lỗ sâu trên răng sau có màu đen do vi khuẩn trong miệng gây ra.

Nha sĩ có thể sẽ loại bỏ một ít mô răng bị mục, bị đen do sâu răng và trám lại lỗ hổng bằng vật liệu trám răng. Trám răng giúp ngăn chặn sâu răng tiến triển thêm nữa, đồng thời nó cũng giữ cho răng chắc khỏe và có khả năng chống lại các tổn thương như nứt và vỡ ra khi ăn nhai.

Một số dấu hiệu cho thấy bạn đang bị sâu răng hàm cần trám bao gồm:

-Đau răng liên tục, âm ỉ

-Nhạy cảm, ê buốt với đồ uống và thực phẩm nóng và lạnh

-Xuất hiện một đốm đen hoặc nâu trên bề mặt răng của bạn

-Đau buốt khi cắn vào chiếc răng nào đó

-Hôi miệng ngay cả khi đã đánh răng sạch

Hình ảnh sâu răng hàm
Hình ảnh sâu răng hàm

Không phải sâu răng hàm đều có các triệu chứng trên. Trong nhiều trường hợp, sâu răng hàm không gây ra triệu chứng cho đến khi đã lan sâu vào bên trong. Vì vậy, bạn nên gặp nha sĩ để làm sạch răng và kiểm tra răng thường xuyên.

Nha sĩ có thể cần sử dụng thêm chụp phim X-Quang mới phát hiện các lỗ sâu răng nhỏ trước khi chúng gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Tốt nhất bạn nên trám các lỗ sâu răng ở giai đoạn này trước khi chúng bắt đầu gây ra bất kỳ triệu chứng nào, trám răng sớm ngay sau khi phát hiện là giải pháp bảo vệ răng khỏi sâu răng tốt nhất.

Đôi khi cần phải trám răng thẩm mỹ cũng có thể dùng để phục hồi lại một chiếc răng bị mẻ hoặc mòn cổ răng. Một số bệnh nhân nghiến răng làm mòn men răng nên cần phải trám răng để ngăn ngừa tổn thương thêm. Cắn móng tay và dùng răng để mở nắp chai cũng có thể gây mòn men răng hoặc vỡ răng.

Hình ảnh sâu răng
Hình ảnh sâu răng

Vật Liệu Trám Lỗ Sâu Răng Hàm Tốt Nhất Hiện Nay:

Nhiều năm trước, vật liệu trám răng được làm từ kim loại; thường là amalgam hoặc trám vàng,trám bạc…. Trám kim loại rất bền nhưng vì lý do thẩm mỹ, nhiều bệnh nhân không thích màu của kim loại. Rất may, hiện nay đã có nhiều lựa chọn vật liêu trám theo màu răng, đó là composite và sứ, giúp vết trám ít lộ rõ ​và rất thẩm mỹ. Nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn chọn loại vật liệu tốt nhất dựa trên vị trí của răng cần trám, ngân sách của bạn, kích thước của khoang và sở thích cá nhân của bạn.

  1. Trám răng kim loại (amalgam, vàng…)

Trám răng bằng kim loại vẫn là lựa chọn có độ bền cao. Trám răng bằng vàng có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ hoặc thậm chí cả đời, và trám bạc thường có tuổi thọ từ 10 năm trở lên. Nhiều bệnh nhân vẫn lựa chọn vật liệu trám răng kim loại cho những chỗ sâu răng hàm. Ngày nay,vật liệu này là sự pha trộn của các kim loại bao gồm thủy ngân, bạc và thiếc.

Cách Điều Trị Sâu Răng Hàm & Giá Trám Răng Hàm Bị Sâu Mới Nhất 2022
Chất trám răng
  1. Trám răng hàm thẩm mỹ Composite:

Vật liệu trám răng thẩm mỹ composite được làm từ vật liệu epoxy chuyên dụng có chứa silica hoặc gốm để tăng khả năng chịu lực. Composite được tạo màu đặc biệt để trùng với với màu răng tự nhiên của bạn, điều này làm cho composite trở thành một lựa chọn phổ biến để trám răng ngay nay.

Trám răng Composite cũng không cần phải loại bỏ nhiều mô răng thật như khi trám kim loại. Vì lý do này.

Nhược điểm của vật liệu trám composite là tuổi thọ không cao như kim loại. Bạn có thể cần phải thay thế vật liệu trám răng Composite sau mỗi 10 năm hoặc sớm hơn. Đây không phải là nhược điểm quá lơn nên Composite vẫn là lựa chọn để trám răng tốt nhất.

  1. Trám răng hàm bằng sứ (onlay,inlay)

Trám răng sứ hay còn gọi là trám răng onlay, inlay. Đây là loại vật liệu đắt tiền nhất trong số các phương án trám răng, nhưng tuổi thọ đạt được lâu hơn so với vật liệu trám răng bằng composite. Đối với những lỗ sâu to thì trám răng inlay onlay là tốt nhất.

Cách Điều Trị Sâu Răng Hàm & Giá Trám Răng Hàm Bị Sâu Mới Nhất 2022
Trám răng sứ

Quy Trình Trám Răng Hàm – Trám Sâu Răng Hàm Mất Bao Lâu?

Trám một răng thường mất khoảng từ ​​15 phút đến  30 phút, tùy thuộc vào kích thước của lỗ sâu răng hoặc mức độ tổn thương của răng. Nếu bạn cần trám nhiều lỗ sâu răng, nha sĩ có thể cần nhiều lần hẹn để có thể trám hết.

Trước khi trám lại lỗ sâu, nha sĩ sẽ sử dụng mũi khoan tốc độ cao để lấy đi phần mô răng bị hư hỏng hoặc đen do sâu răng. Bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt nhẹ khi thực hiện, nhưng bạn sẽ không cảm thấy đau.

Cách Điều Trị Sâu Răng Hàm & Giá Trám Răng Hàm Bị Sâu Mới Nhất 2022
Quy trình trám răng

Sau khi sâu răng đã được loại bỏ, nha sĩ sẽ rửa lỗ trống bằng dung dịch florua để ngăn ngừa và làm sạch sâu răng còn sót.  Dung dịch này có vị chua và hơi khó chịu, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Khi răng đã được làm sạch, nha sĩ có thể sử dụng gạc khô để cách ly răng cần trám. Sau đó, sử dụng một dụng cụ đặc biệt để đưa composite vào lỗ sâu và tạo hình miếng trám. Sau đó, chiếu đèn UV sẽ chiếu miếng trám để làm đông cứng vật liệu. Chỉnh khớp và đáng bóng miếng trám.

Chăm Sóc Sau Khi Thực Hiện Trám răng:

Sau khi trám răng, một số bệnh nhân có cảm giác ê buốt ở chỗ răng đã trám, đặc biệt nếu lỗ sâu răng lớn sát tủy răng, nhưng triệu chứng này sẽ mất dần trong vòng một hoặc hai tuần.

Giống như răng thật, bạn nên chăm sóc miếng trám răng giống như cách chăm sóc răng bình thường. Bạn cần chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày để ngăn vi khuẩn miệng tích tụ trên hoặc xung quanh miếng trám gây sâu răng tái phát. Cạo vôi răng và làm sạch răng 6 tháng một lần và lên lịch kiểm tra định kỳ để nếu miếng trám bị mòn hoặc hư hại, nha sĩ có thể phát hiện sớm và sửa chữa lại.

Hãy liên hệ với nha sĩ nếu bạn xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

-Nhạy cảm kéo dài ở răng đã trám

-Đau khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa

-Đau khi cắn vào răng đã trám

-Miếng trám răng bị đổi màu nhanh chóng

-Cợm khớp nhai

-Cảm giác nứt ở chiếc răng đã trám khi cắn vào thứ gì đó .

-Hôi miệng không biến mất khi đánh răng

-Đau răng

Nếu bạn nhận thấy miếng trám bị hư hỏng và hãy liên hệ với nha sĩ sớm để có thể loại bỏ miếng trám bị hư hỏng và thay thế sớm nhất có thể. Nếu để miếng trám bị hư hỏng trong miệng quá lâu, vi khuẩn có thể bắt đầu hoạt động giữa miếng trám và răng. Điều này có thể dẫn đến sâu tái phát và lan rộng bên dưới miếng trám và có thể gây nguy hiểm cho tủy răng.

Bảng Giá Trám Răng Mới Nhất 2022 tại Nha Khoa 3T:

DỊCH VỤ

CHI PHÍ

Trám răng trẻ em:

  • GIC

  • Composite Flow

1 răng:

  • 100.000

  • 200.000

Trám răng người lớn

(Sâu, mẻ, mòn cổ...)

  • Denfil Hàn Quốc

  • 3M ESPE Mỹ

1 răng:


  • 200.000

  • 300.000

Trám răng thưa thẩm mỹ

  • Denfil Hàn Quốc

  • 3M ESPE Mỹ

1 Khe:

  • 500.000

  • 700.000

Nếu bạn đang bị sâu răng hàm và muốn có một điều trị dứt điểm tình trạng trên, hãy liên với Nha Khoa 3T nhé

Nha Khoa 3T là phòng khám nha khoa quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân về trám răng giá rẻ & chất lượng được nhiều người lựa chọn. Với sự đa dạng về loại trám khác nhau cùng đội ngũ Bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, Nha Khoa 3T là nha khoa uy tín quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân mang lại nhiều kết quả trám răng hoàn hảo, ăn nhai tốt và thẩm mỹ lâu dài. Nha Khoa 3T luôn đặt tâm đức lên hàng đầu trong việc chăm sóc răng miệng khách hàng

Trám Răng Giá Rẻ Tại TpHCM & Trám Răng Thẩm Mỹ Bao Nhiêu Tiền
Đặt lịch hẹn ngay

Không chỉ là Nha Khoa Uy Tín Quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân, Nha Khoa 3T là địa chỉ trám răng thẩm mỹ rất đẹp ở TP Hồ Chí Minh.

NHA KHOA 3T – phòng khám nha khoa uy tín tại TPHCM

(Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng)

Hotline tư vấn và đặt lịch: 0913121713

FANPAGE Nha Khoa 3T

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú

Thời gian làm việc : thứ 2- thứ 7 , 8-20h, CN ngh