Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Có Được Không & Cách Trị Sâu Răng Tận Gốc

Sâu răng là bệnh lý phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Sâu răng hiện diễn của ở răng viễn vĩnh lẫn răng sữa, ngay từ khi những chiếc răng đầu tiên mọc lên đã có nguy cơ bị sâu răng tấn công nếu không biết cách chăm sóc cho răng từ bé.

Chính vì là bệnh lý răng miệng phổ biến nên nhiều người luôn tìm cách trị sâu răng tại nhà và trị sâu răng tận gốc !

Sâu răng là gì?

Đầu tiên, để trả lời được câu hỏi trị sâu răng tại nhà có được không và có cách trị sâu răng nào tận gốc không thì bạn cần phải biết bản chất của sâu răng là gì.

Sâu răng là bệnh lý men răng bị đục thủng và phá hủy do axit tấn công. Axit này có nguồn gốc từ vi khuẩn lên men thức ăn thừa không được làm sạch sau các bữa ăn. Quá trình sâu răng thường diễn tiến chậm và âm thầm khiến bạn dễ bỏ qua đến khi hình thành lỗ sâu to hoặc có các dấu hiệu đau nhức khi sâu răng làm viêm tủy răng bạn mới để ý đến và tìm các trị sâu răng tại nhà.

Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Có Được Không & Cách Trị Sâu Răng Tận Gốc

Chữa trị sâu răng tại nhà có được không?

– Ở giai đoạn sâu răng mới chỉ đục thủng ở lớp men răng

Lúc này, bề mặt men răng hình thành một tổn thương là có lỗ màu đen. Một khi men răng đã bị tổn thương thì không thể tự hồi phục hoặc lấp đầy lại được vì men răng là mô khoáng hóa, không có thần kinh hay mạch máu để cung cấp canxi lấp đầy lại được. Bạn cũng không thể ăn uống để bù canxi đã bị mất và khoa học chứng mình là không thể tự điều trị sâu răng tại nhà hoặc tự phục hồi lại phần răng bị đục thủng.

– Ở giai đoạn sâu răng gây ra tình trạng viêm tủy răng khiến bạn đau nhức.

Sâu răng nếu không được điều trị sẽ lớn dần và xâm phạm vào phần tủy răng bên trong gây ra tình trạng viêm tủy răng.

Triệu chứng thường gặp nhất của viêm tủy răng là đau nhức tại vị trí răng có lỗ sâu to trong miệng.

Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Có Được Không & Cách Trị Sâu Răng Tận Gốc

Viêm tủy răng là tình trạng nhiễm trùng ở phần tủy bên trong răng. Ở giai đoạn này, việc điều trị sâu răng tại nhà mà bạn có thể thực hiện được đó là những cách chữa đau răng, giảm đau cho răng bằng các mẹo dân gian chứ hoàn toàn không thể trị sâu răng tận gốc nên cũng không thể cắt đứt hoàn toàn cơn đau răng không còn tái phát về sau.

Như vậy, bạn không thể chữa trị sâu răng tận gốc tại nhà được mà chỉ có thể tự làm giảm tạm thời cơn đau răng do viêm tủy răng gây ra. Điều này đã được khoa học hiện đại chứng minh.

Vậy cách trị sâu răng tận gốc là gì?

Sâu răng dù ở bất kỳ giai đoạn nào bạn cũng cần đến Nha Khoa hiện đại với Bác sĩ được đào tạo lành nghề để có thể điều trị sâu răng tận gốc cho bạn.

– Ở giai đoạn sâu răng mới chỉ đục thủng ở lớp men răng:

Lúc này, phát hiện sớm sâu răng và điều trị sớm là điều quan trọng để trị sâu răng tận gốc và tiết kiệm chi phí.

Nha Khoa hiện đại sử dụng phương pháp trám răng thẩm mỹ Composite để thay thế và lấy đầy cho phần men răng bị đục thủng, sau khi làm sạch sâu răng bằng mũi khoan siêu tốc.

Trám răng được thực hiện rất đoan giản và hoàn toàn không gây đau do men răng là mô khoáng hóa, không chứa thần kinh và mạch máu như tóc và móng.

Xem thêm: Giá trám răng

– Ở giai đoạn sâu răng gây ra tình trạng viêm tủy răng khiến bạn đau nhức:

Lúc này bạn cần được thực hiện lấy tủy răng để làm sạch nhiễm trùng tủy răng do sâu răng lỗ to gây ra

Mục đích việc lấy chữa tủy là loại bỏ phần tủy răng đã bị nhiễm trùng do sâu răng ra khỏi ống tủy, làm sạch phần tủy bị chết. Sau đó trám chất hàn vào lại ống tủy để bảo tồn răng.

Trong quá trình ăn nhai không còn các triệu chứng đau đớn của viêm tủy răng.

Lấy tủy răng đòi khỏi bạn phải đi lại nhiều lần, phải được chích tê răng và sử dụng những dụng cụ nhỏ và hiện đại để có thể thực hiện lấy tủy răng không đau được. Chính vì bạn cần đến một Nha sĩ lành nghề mới có thể trị sâu răng tận gốc và chấm dứt hoàn toàn đau răng do viêm tủy răng gây ra.

Xem thêm: Video Quy trình lấy tủy răng

Như vậy, với tất cả với lý do trên, bạn không thể tự trị sâu răng tại nhà được mà cần đến Nha Khoa để Bác sĩ có chuyên môn thực hiện điều trị sâu răng tân gốc.

Nều chưa sắp xếp được thời gian đến nha khoa, bạn có thể thực hiện theo 10 cách chữa đau răng tại nhà này nhé.

Nha Khoa 3T : Phòng Khám Nha Khoa uy tín TPHCM

Địa chỉ: : Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú