Cạo Vôi Răng Có Được Bảo Hiểm Y Tế Trả Không & Trả Bao Nhiêu Tiền?

Nếu bạn không vệ sinh răng miệng thường xuyên, mảng bám tích tụ có thể trở nên cứng và hình thành vôi răng. Lớp vôi không được loại bỏ sẽ dày lên và len lỏi dưới nướu và lên chân răng, gây các bệnh về nướu răng như viêm nướu hoặc viêm nha chu. Nhưng dù bạn vệ sinh răng miệng tốt cũng sẽ không đủ để loại bỏ mảng bám và cao răng tích tụ, do đó, bạn cạo vôi răng định kì bởi Nha sĩ có chuyên môn.

Viêm nướu và viêm nha chu là 2 bệnh thường gặp và được các công ty bảo hiểm quan tâm và đưa vào danh sách được điều trị có hỗ trợ.

Vậy cạo vôi răng có được bảo hiểm trả không?

Câu trả lời là có, cạo vôi răng chuyên nghiệp thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng, bệnh nướu răng và được bảo hiểm Y Tế chi trả để giúp bạn giảm bớt chi phí.

Giá cạo vôi răng không có bảo hiểm là bao nhiêu?

Cạo vôi răng một hoặc hai lần một năm có thể là một cách tốt để loại bỏ mảng bám và cao răng tích tụ mà bạn bỏ sót khi chải răng và dùng chỉ nha khoa. Tại TP.HCM, một ca cạo vôi răng định kỳ của người lớn dao động từ 150.000 đến 200.000, trong khi một ca điều trị các bệnh về nướu răng (viêm nướu) có thể tốn 500.000.

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng

Giá

(2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

2. Vôi Răng Nhiều

3. Điều trị viêm nướu, hôi miệng, chảy máu chân răng...:

- Cạo vôi răng 2 lần

- Bơm rửa túi nướu

- Kê toa thuốc (nếu cần)

Bảo hiểm Y Tế sẽ chi trả cho bao nhiêu khi cạo vôi răng?

Câu trả lời là tùy vào chính sách bảo hiểm sẽ chi trả cho việc cạo vôi rămg định kỳ ở mức bao nhiêu. Cạo vôi răng được coi là một dịch vụ được sử dụng rộng rãi và là nhu cầu thiết yếu của người dân và hầu hết các chương trình bảo hiểm Y Tế sẽ chi trả một phần cho bạn. Trước khi lên lịch cạo vôi răng, hãy kiểm tra hợp đồng bảo hiểm của bạn.

Thông thường các dịch vụ bảo hiểm sẽ chi trả từ 50-100% cho các dịch vụ cạo vôi răng. Tại Nha Khoa 3T, chúng tôi sẽ thực hiện xuất hóa đơn đỏ để bạn có thể thanh toán lại với các dịch vụ bảo hiểm y tế.

cạo vôi răng bảo hiểm

Xem thêm quy trình khám răng có bảo hiểm y tế tại Bệnh Viện

4 dịch vụ vệ sinh răng miệng/ cạo vôi răng phổ biến được bảo hiểm y tế chi trả:

1. Cạo vôi răng cho trẻ em:

Trước tiên, trẻ em nên đến gặp nha sĩ để kiểm tra sức khỏe khi được sáu tháng tuổi hoặc sau khi trẻ mọc chiếc răng đầu tiên. Khi trẻ được ba hoặc bốn tuổi, trẻ sẽ cần làm sạch răng thường xuyên (hai lần một năm).

Dịch vụ cạo vôi răng, làm sạch răng này giúp trẻ nhỏ để chúng cảm thấy thoải mái. Trong quá trình làm sạch răng cho trẻ em, nha sĩ sẽ đánh giá sức khỏe răng miệng của trẻ và thảo luận cách bảo vế răng cho trẻ với cha mẹ hoặc người giám hộ.

cạo vôi răng bảo hiểm

1. Cạo vôi răng định kỳ cho người lớn:

Đối với những người trưởng thành có răng và nướu khỏe mạnh, hoặc có dấu hiệu ban đầu của viêm nướu mà không bị tiêu xương, cần phải làm sạch răng thường xuyên (2 lần / năm). Trong quá trình này, nhân viên vệ sinh răng miệng của bạn sẽ dùng máy cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám, cao răng và vi khuẩn. Chúng cũng sẽ đánh bóng răng của bạn.

1. Làm sạch sâu điều trị viêm nướu:

Nếu bạn bị bệnh nướu răng, bạn có thể cần điều trị làm sạch sâu. Việc làm sạch này bao gồm cạo vôi răng, làm sạch giữa nướu, răng và vệ sinh chân răng. Trong một số trường hợp, có thể phải gây tê cục bộ để làm tê nướu và chân răng.

cạo vôi răng bảo hiểm nha khoa

1. Điều trị viêm nha chu

Điều trị viêm nha chu là một phương pháp điều trị làm sạch chuyên nghiệp mà các chuyên gia vệ sinh nha khoa sử dụng để chống lại sự tiến triển của bệnh nha chu. Trong quá trình điều trị này, nha sĩ sẽ loại bỏ mảng bám và cao răng tích tụ ở trên và dưới đường viền nướu. Điều trị cũng sẽ loại bỏ mọi vết ố trên răng, giúp cải thiện hơi thở của bạn.

Cạo Vôi Răng Bảo Hiểm Tại Nha Khoa 3T:

Nha Khoa 3T là phòng khám nha khoa quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân về cạo vôi răng liên kết bảo hiểm, xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu bên bảo hiểm khách hàng. Với đội ngũ Bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, Nha Khoa 3T là nha khoa được nhiều dịch vụ bảo hiểm lựa chọn liên kết, mang lại nhiều kết quả làm sạch răng hoàn hảo, ăn nhai tốt và thẩm mỹ lâu dài.

Nha Khoa 3T :

Thời gian làm việc; Thứ 2- thứ 7, 8 – 20h