Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai

Thời gian phù hợp nhất để có thể thực hiện can thiệp Nha Khoa trên phụ nữ mang thai là vào quý thứ hai của thai kỳ

Chăm sóc răng miệng khi mang thai là cực kỳ quan trọng. Vì sức khỏe răng miệng tốt không những cải thiện sức khỏe tổng thể của mẹ mà còn cải thiện sức khỏe răng miệng của bé.

Một số điều trị nha khoa là an toàn tuyệt đối như cạo vôi răng cho phụ nữ mang thai làm sạch những mảng bám răng giúp ngăn ngừa viêm nướu thai kỳ, một bệnh lý thường gặp trong thời gian mang thai gây khó chịu cho mẹ và bé.

Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai

Tại sao bạn nên đi khám Nha sĩ ngay cả trong thời gian mang thai?

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy liên quang giữa viêm nướu và chứng sinh non, sinh trẻ nhẹ cân. Ngoài ra, viêm nướu thai kỳ là bệnh lý phổ biến thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, bỏng rát khi ăn nhai do nồng độ hormone tăng cao khi mang thai dễ dẫn đến bệnh nha chu nếu không được can thiệp kịp thời. Cạo vôi răng trong thời gian mang thai sẽ giúp răng bạn luôn sạch đồng thời bác sĩ có thể phát hiện những triệu chứng sớm của các bệnh răng miệng liên quan có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bầu thai của bạn.

Thời gian để điều trị và cạo vôi răng vệ sinh miệng phù hợp nhất là vào quý thứ hai của thai kỳ vì từ quý thứ ba, bầu thai đã phát triển về kích thước khiến phụ nữ khó nằm ngữa để điều trị, tăng nguy cơ sinh non. Chúng tôi cũng khuyến cáo các bạn không nên tẩy trắng răng trong suốt thời gian mang thai nhằm tránh những rủi ro cho bé.

Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai

Trong trường hợp cần phải chụp X-Quang hoặc gây tê, các chuyên gia tại Nha Khoa 3T luôn điều chỉnh liều lượng ở mức thấp nhất và luôn có khiên che chắn giúp bạn thoải mái và an toàn cho thai nhi.

Tìm hiểu thêm: Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Một số điều bạn cần lưu ý khi mang thai:

Chứng thèm ăn: Thường xuyên ăn vặt gây tăng nguy cơ sâu răng. Nếu bạn thèm ăn, hãy chọn thực phẩm có lợi cho bản thân và em bé như thực thẩm có lượng đường thấp, giàu vitamin A,C,D,Protein, canxi và photpho và nhớ chải răng hằng ngày nhé

Ốm nghén: hay trào ngược dạ dày tạo một màng axit quanh răng làm mòn răng và tăng nguy cơ sâu răng. Đừng chải răng ngay khi bạn nghén mà hãy súc miệng thật sạch để trung hòa lượng axti trong miệng từ dạ dày trào lên và chờ ít nhất 30 phút sau hãy đánh răng nhé.

Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai

Chăm sóc răng miệng đúng các dưới sự hỗ trợ của Bác Sĩ  tại Nha Khoa 3T, bạn sẽ hoàn toàn tự tin nở nụ cười trong suốt quá trình mang thai

Các Bước Tiến Hành Cạo Vôi Răng loại trừ viêm nướu & viêm nướu thai kỳ Tại Nha Khoa 3T:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn tổng thể tình trạng răng miệng của bạn
Các nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quan tình hình sức khỏe răng miệng, để xác định chính xác nhất các vấn đề bệnh lý hiện tại để đưa ra hướng xử lý cũng như cách điều trị hiệu quả nhất.
Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng
Các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ rung siêu âm Cacvitron BP 8.0 hiện đại giúp loại bỏ cao răng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Cavitron BP 8.0 sử dụng sóng siêu âm để làm sạch răng, tác động và loại bỏ triệt để những mảng bám chân răng trên bề mặt và hoàn toàn không đụng chạm đến má và lưỡi của bạn
Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng
Việc đánh bóng răng sẽ giúp cho bề mặt răng láng mịn và sáng bóng hơn, giúp làm kéo dài thời gian tái bám của cao răng đối với bề mặt, nâng cao hiệu quả quá trình lên tối đa.

Bảng giá cạo vôi răng giá rẻ tại TpHCM :

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng 2024

Giá (2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

2. Vôi Răng Nhiều

200.000 - 300.000

3. Điều trị viêm nướu:

(chảy máu răng, hôi miệng...)

- Cạo vôi răng 2 lần

- Bơm rửa túi nướu

- Kê toa thuốc (nếu cần)

400.000 - 500.000

Nếu quý khách có thắc mắc thêm về chi phí điều trị viêm nướu thai kỳ. Vui lòng liên hệ đến Nha Khoa 3T chúng tôi. Hãy để Nha Khoa 3T được có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho nụ cười của quý khách.

NHA KHOA 3T – Địa chỉ Lấy Cao Răng Giá Rẻ Tại HCM

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?