Tác Hại Của Vôi Răng Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Bạn có biết, khi ăn xong nếu không chải răng ngay, thì khoảng 15 phút sau có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng gọi là mảng bám. Các mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng tiếp tục bám vào hình thành nên những mảng cứng bám xung quanh cổ răng gọi là vôi răng. Cạo vôi răng định kỳ là phương pháp duy nhất có thể loại bỏ được chúng.

VÔI RĂNG VÀ NHỮNG NGUY HIỂM ÍT AI BIẾT?

-Khi vôi răng bám trên bề mặt răng sẽ gây mất thẩm mỹ, hôi miệng và cản trở việc vệ sinh răng miệng.

-Trên bề mặt vôi răng luôn có vi khuẩn. Vi khuẩn này lên men đường trong thức ăn tạo acid có thể làm hỏng men răng và gây sâu răng.

Vi khuẩn trong vôi răng gây kích thích và tổn tại đến nướu răng:

Mức độ nhẹ là viêm nướu: nướu sưng, đỏ, chảy máu… Bệnh viêm nướu có thể phục hồi trở lại nếu như vôi răng được loại bỏ bằng phương pháp cạo vôi răng rung siêu âm và duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách.

Tác Hại Của Vôi Răng Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Nếu viêm nướu không được điều trị, vôi răng hình thành nhiều và tồn tại dai dẳng có thể dẫn đến viêm nha chu. Khi đó hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ phóng thích các hóa chất để chống lại với vi khuẩn và những sản phẩm của vi khuẩn. Kết quả của "quá trình đánh nhau" này là gây tổn hại xương và các mô nha chu có tác dụng nâng đỡ và giữ ổn định răng trên cung hàm. Mô nha chu bị suy yếu, không thể giữ được răng, dẫn đến răng lung lay và hậu quả cuối cùng là bị mất răng.

Các vi khuẩn trong bệnh nha chu cũng liên quan đến bệnh tim và một số bệnh toàn thân khác.

CẠO VÔI RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG???

Có rất nhiều bệnh nhân thích cạo vôi răng, bởi khi cạo các mảng bám sẽ được làm rã ra, loại bỏ hoàn toàn khỏi răng, giúp bạn cảm giác có răng sạch hơn rất nhiều lần bình thường.

Thực sự cạo vôi răng có đau không?

Những mảng bám vàng ố bám chặt lấy răng, nướu và cổ răng sẽ không thể nào làm sạch bằng bàn chải thông thường, vì thế cần áp dụng công nghệ sóng siêu âm vào cạo vôi răng.

Sóng siêu âm có các đầu tăm, có thể len lỏi vào những ngóc ngách nhỏ trong răng để vôi răng vỡ ra dần dần. Đồng thời khi cạo sẽ có một đầu đính kèm xịt ra nước để giúp răng không bị nóng, rửa trôi đi những mảnh vôi vừa tróc ra.

Và bạn lưu ý là độ rung của sóng siêu âm chỉ vừa đủ tác động đến men răng làm cho vôi răng tự vỡ ra, không ảnh hưởng nhiều đến men răng nên rất an toàn cho bệnh nhân.

Tác Hại Của Vôi Răng Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Thời gian cạo vôi răng quá ngắn, không đủ cảm nhận cảm giác đau

Thời gian lấy vôi răng dao động từ 15 – 20 phút, tuyệt vời hơn, với răng ít vôi, thời gian chỉ dao động từ 5 – 10 phút.

Như vậy, cạo vôi răng thật sự tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn, các chuyên gia nha sĩ trên thế giới khuyến cáo bạn phải đi cạo vôi răng 6 tháng/1 lần.

Để cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có hiệu quả cao, bạn có thể đặt lịch khám tại nha khoa

PHÒNG NGỪA HÌNH THÀNH VÔI RĂNG:

Chải răng đúng cách với kem đánh răng có fluor.

Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn còn sót ở vùng kẽ răng.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế lượng thức ăn nhiều đường và bột.

Không hút thuốc. Các nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lá hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác có nhiều khả năng có cao răng.

Một khi răng đã hình thành, chỉ có nha sĩ mới có thể loại bỏ vôi răng. Nên gặp nha sĩ mỗi 6 tháng một lần.

Tác Hại Của Vôi Răng Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Tham khảo bảng giá cạo vôi răng theo cấp độ tại Nha Khoa 3T:

DỊCH VỤ ĐƠN VỊ GIÁ (VNĐ)
BẢNG GIÁ CẠO VÔI RĂNG THEO CẤP ĐỘ
- Cao Răng Độ 1 2 hàm  100,000
- Cao Răng Độ 2 2 hàm   200,000
- Cao Răng Độ 3 2 hàm   300,000
- Cao Răng Độ 4

2 hàm

400,000
 Điều trị viêm nướu, hôi miệng, chảy máu răng...:

-Cạo vôi 2 lần

-Bơm rửa nướu

-Kê toa thuốc

2 hàm

500,000

Vôi/cao răng được phân loại theo cấp độ từ 1 đến 4 tùy dựa trên tỉ lệ bám vôi răng/chiều cao răng. Việc phân loại vôi răng theo cấp độ giúp Bác sĩ không bỏ sót khi cạo vôi răng cũng như giúp Bệnh nhân nhận thức được tình trạng răng miệng của mình.

các cấp độ viêm nướu răng - cạo vôi răng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở cạo vôi răng tại TPHCM uy tín để cạo vôi răng định kỳ thì hãy đến ngay trung tâm nha khoa 3T chúng tôi để được thăm khám và điều trị một cách tốt nhất nhé!

NHA KHOA 3T - địa chỉ cạo vôi răng uy tín tại TP.HCM

Chi Nhánh 1 :

Chi Nhánh 2 :

Số 225 Luỹ Bán Bích P.Hiệp Tân Q.Tân Phú

Tác hại của vôi răng Cạo vôi răng có đau hay không địa chỉ điều trị bệnh răng miệng uy tín. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng như vôi răng.

Tiết Kiệm 10% Chi Phí

Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng