img

Thời Gian Cạo Vôi Răng Mất Bao Lâu?

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người bỏ qua việc cạo vôi răng định kỳ. Tuy nhiên, cạo vôi răng không lâu như bạn tưởng, nhanh hơn cả làm tóc mà mang hiệu quả lâu dài cho sức khỏe của bạn. Bước qua năm 2024 bạn nên thay đổi thói quen một chút. Vậy cạo vôi răng mất bao lâu & bảng giá cạo vôi răng 2024 bao nhiêu tiền?

cao voi rang mat bao lau
Thời Gian Cạo Vôi Răng Mất Bao Lâu & Bảng Giá Cạo Vôi Răng 2023

Thời gian cạo vôi răng mất bao lâu?

Quy trình cạo vôi răng có thể mất từ ​​30 đến 60 phút, phụ thuộc mức độ mảng bám và vôi răng trong miệng. Cạo vôi răng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu có nhiều mảng bám và vôi răng tích tụ, ngược lại, sẽ mất ít thời gian hơn nếu có ít vôi răng.

Có một mối tương quan trực tiếp giữa lượng mảng bám và cao răng tích tụ trên răng với tần suất bạn làm sạch răng. Những bệnh nhân đến khám răng và cạo vôi răng định kỳ trong 6 tháng sẽ có thời gian làm sạch răng ngắn hơn so với những bệnh nhân khác.

Thời gian cạo vôi răng bao lâu liên quan trực tiếp với mức độ cao răng trên răng của bạn. Vì vậy, nếu bạn có nhiều mảng bám, bạn nên sắp xếp khoảng thời gian lâu hơn, có thể cần đến 2 lần để thực hiện. Nếu bạn có ít mảng bám hơn thì bạn sẽ chỉ cần một cuộc hẹn, trong thời gian ngắn là hoàn tất.

hinh anh voi rang trong mieng
Hình Ảnh Vôi Răng

Quy trình cạo vôi răng trong 1 lần hẹn mới nhất năm 2023 được thực hiện như thế nào?

Trong thời gian cạo vôi răng không chỉ làm sạch răng và đánh bóng mà còn bao gồm cả khám răng và chụp X-quang kiểm tra răng khi cần thiết. Trình tự của quy trình cạo vôi răng như sau:

-Bắt đầu với việc kiểm tra toàn diện bằng phim X-Quang toàn cảnh. Chụp X-quang toàn bộ 2 hàm răng nên được thực hiện mỗi năm một lần để kiểm tra sâu răng và theo dõi mức độ xương xung quanh răng để phát hiện bệnh nha chu có thể xảy ra. Viêm nha chu có thể dễ dàng phát hiện trên phim X quang do mất xương xung quanh răng.

-Kiểm tra răng miệng bằng mắt thường. Nha sĩ sẽ rọi đèn và nhìn trực quan vào miệng để tìm sâu răng. Nha sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng viêm nướu cũng như các dấu hiệu có thể có của các bệnh răng miệng khác.

-Cạo vôi răng trên nướu bằng dụng cụ siêu âm. Nha sĩ hoặc nhân viên vệ sinh răng sẽ bắt đầu quá trình cạo vôi răng bằng máy rung siêu âm với tốc độ 32.000 chuyển động mỗi giây để phá vỡ lớp vôi răng cứng chắc. Máy cạo vôi rung siêu âm sẽ loại bỏ toàn bộ mảng bám dính vào răng mà không tác động lên nướu, nhờ đó, cạo vôi răng bằng máy rung siêu âm hoàn toàn không đau như nhiều người lo sợ.

truoc sau cao voi rang mat trong
Vôi Răng Mức Độ Tương Đối Ít – Thực Hiện 1 Lần.

-Cạo vôi răng dưới nướu bằng tay để loại bỏ hoàn toàn cao răng còn sót lại. Trong bước này, nha sĩ sẽ rà soát và kiểm tra toàn bộ lại xem có mảng bám hoặc cao răng nào còn sót lại hay không bằng một dụng cụ thám trâm. Dụng cụ cầm tay cho nha sĩ cảm giác xúc giác tốt để phát hiện vôi răng còn sót.

-Đánh bóng răng bằng bàn chải mềm hoặc một đài cao su với một loại bột nhão chứa florua, có mùi giống như kem đánh răng có chứa florua. Đánh bóng răng để bề mặt răng trơn láng hơn, hạn chế bị vôi răng bám lại, răng cũng sẽ trông thẩm mỹ và sáng bóng hơn.

-Súc miệng lại bằng nước diệt khuẩn. Bước cuối cùng là rửa sạch mọi thứ trong miệng bằng nước súc miệng. Nước súc miệng có thể là nước listerine hoặc povidine. Miệng của bạn lúc này sẽ có cảm giác tươi mát sảng khoái.

Đây là toàn bộ quy trình cần làm trong cuộc hẹn làm sạch răng định kỳ diễn ra trong 30 đến 60 phút. Tuy nhiên, có những trường hợp đòi hỏi nhưng có những trường hợp có tể mất nhiều thời gian hơn.

Những trường hợp cần 2 lần hẹn mới có thể cạo vôi răng hoàn tất:

Sẽ cần nhiều thời gian và lần hẹn hơn nếu bạn cạo vôi răng hơn 3-5 năm hoặc cạo vôi răng lần đầu. Lúc này, răng sẽ có rất nhiều mảng bám và cao răng tích tụ kèm theo bệnh viêm nướu răng. Càng có nhiều cao răng thì nha sĩ càng cần nhiều thời gian hơn để loại bỏ hoàn toàn.

Từ video trên, bạn có thể thấy rất nhiều vôi răng tích tụ kèm theo bệnh viêm nướu, chảy máu chân răng. Nha sĩ sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm sạch, thật hợp lý phải không?

Ngoài việc phải làm sạch vôi răng, sự tích tụ vôi răng nghiêm trọng cũng có thể khiến bị sâu răng, khi đó, bạn cần phải trám răng sâu nữa. Các nha sĩ thường khuyên bạn nên làm sạch vôi răng trong hai lần hẹn thay vì một lần để bạn có thể thoái mái và đạt được hiệu quả làm sạch hoàn toàn.

Bảng Giá Cạo Vôi Răng 2024 Mới Nhất Hiện Nay:

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng 2024

Giá (2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

200.000

2. Vôi Răng Nhiều

200.000 - 300.000

3. Điều trị viêm nướu:


(chảy máu răng, hôi miệng...)

- Cạo vôi răng 2 lần

- Bơm rửa túi nướu

- Kê toa thuốc (nếu cần)

400.000 - 500.000

Cạo vôi răng có đau không?

Cạo vôi răng sẽ hoàn toàn không đau nếu bạn thực hiện thường xuyên sáu tháng một lần, vì có ít vôi răng và không bị nhạy cảm với các xung động từ máy cạo vôi răng rung siêu âm.

-Ít vôi răng cần làm sạch hơn. Nếu có ít mảng bám và vôi răng cần loại bỏ, nha sĩ sẽ không phải cạo mạnh, chỉ cần chỉnh máy rung siêu âm ở mức độ nhẹ vừa phải để không gây đau. Lượng vôi răng bong ra cũng sẽ ít hơn. Cạo vôi răng thật sự là một trải nghiệm dễ chịu.

-Ít nhạy cảm hơn với máy rung động siêu âm. Những bệnh nhân không quen với việc làm sạch răng sẽ cảm thấy nhạy cảm hơn rất nhiều với xung động của máy. Những bệnh nhân đến khám định kỳ và cạo vôi răng định ký thì nói rằng, việc làm sạch răng giống như mát-xa răng hơn.

cạo vôi răng có chảy màu không
Lấy cao răng có đau không?

Nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần?

Nha sĩ khuyến nghị nên làm sạch răng hai lần một năm hoặc 6 tháng một lần vì nếu bạn bị sâu răng hoặc bắt đầu phát triển viêm nướu, nha sĩ có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Càng chần chừ trong việc khám răng, thì càng có nhiều nguy cơ có thể xảy ra, chẳng hạn như một lỗ sâu nhỏ phát triển thành một lỗ sâu lớn và lan vào tủy răng. Tốt hơn là nên bắt trám răng sớm ngay khi chỉ là một lỗ sâu răng nhỏ chứ không phải đợi đến khi lấy tủy răng.

Bên cạnh đó, hầu hết các bảo hiểm cạo vôi răng đề cho phép thực hiện hai lần một năm, vì vậy bạn tận dụng những lợi ích mà mình đã trả tiền!

Chỉ vì lý do này, các nha sĩ tại Nha Khoa 3T tin rằng bạn nên dành thời gian để làm cạo vôi răng định kỳ hai lần một năm.

cao voi rang dinh ky
Thời Gian Cạo Vôi Răng Mất Bao Lâu? 7

Như vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về cạo vôi răng mất bao lâu, những lợi ích dịch vụ này mang lại.  Mọi thắc mắc về giá cạo vôi răng 2023, Lấy cao răng xong kiêng gì, Cạo vôi răng bao lâu thì ăn được, Tác hại của việc lấy cao răngthông tin về dịch vụ cạo vôi răng giá rẻ, xin liên hệ qua:

NHA KHOA 3T – địa chỉ cạo vôi răng uy tín tại TP.HCM

(Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng)

Hotline: 0913121713

Fanpage: Nha Khoa 3T

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú

Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 7: 8h00 – 20h00