img

Top 5 Các Loại Niềng Răng Tốt Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2023

Niềng Răng Chỉnh Nha là một trong những phương pháp điều trị nha khoa phổ biến nhất dành cho lứa tuổi trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn. Mục tiêu của niềng răng là cải thiện thẩm mỹ hàm răng, chỉnh lại các vị trí lệch lạc của răng, khớp cắn và cải thiện sức khỏe răng miệng tổng thể. Mặc dù có nhiều cách cải thiện thẩm mỹ cho răng khác nhau, nhưng niềng răng vẫn là một trong những phương pháp phổ biến nhất và an toàn nhất.

Có thể bạn chưa biết, không phải tất cả các phương pháp niềng răng đều giống nhau mà tùy thuộc vào loại mắc cài bạn chọn nên giá niềng răng sẽ thay đổi cho cả người lớn và thanh thiếu niên.

Các loại mắc cài
Các loại mắc cài

Trong bài viết này, Nha khoa 3T sẽ cung cấp những kiến thức về các loại niềng răng tốt nhất hiện nay, bảng giá niềng răng cũng như hình thức niềng răng trả góp giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Các loại niềng răng tốt nhất hiện nay:

Như vừa đề cập, ở Việt Nam hiện có rất nhiều loại mắc cài và mức giá khác nhau. Nhờ những tiến bộ của y học và công nghệ, bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu và túi tiền của mình.

1. Niềng Răng Bằng Mắc Cài Kim Loại.

-Niềng răng mắc cài kim loại được biết đến nhiều nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi nhất và tiết kiệm chi phí nhất

-Mắc cài kim loại là mắc cài đầu tiên được tạo ra để xếp đều răng, nhưng vẫn được sử dụng rất thường xuyên cho đến ngày nay, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên.

-Nhờ những tiến bộ của y học, mắc cài kim loại ngày nay có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với trước kia và chiếm ít không gian hơn trên răng hơn, giúp bệnh nhân mang mắc cài kim loại cũng rất thoải mái.

Các Loại Mắc Cài Niềng Răng Tất Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2022
trước/sau khi niềng răng

2. Niềng Răng Bằng Mắc Cài Tàng Hình.

-Mắc cài tàng hình thường được làm bằng sapphire hoặc sứ, thẩm mỹ hơn nhiều so với mắc cài kim loại, ít gây chú ý với người đối diện – do đó có tên là mắc cài tàn hình.

-Mắc cài được làm từ tinh thể sapphire rất lựa chọn rất được ưa thích với khách hàng muốn niềng răng một cách kín đáo, rất phù hợp trong việc niềng răng ở người lớn.

-Mắc cài được làm bằng sứ có màu đục hơn một chút so với mắc cài sapphire.

-Tuy nhiên, bạn cần biết, dù dùng mắc cài tàng hình nhưng loại dây sử dụng để làm thẳng răng vẫn là dây kim loại, vì vậy việc điều trị niềng răng sẽ không hoàn toàn vô hình.

Các Loại Mắc Cài Niềng Răng Tất Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2022
Mắc cài pha lê

3. Niềng Răng Bằng Mắc Cài Tự Buộc.

-Đây là một cuộc cách mạng trọng điều trị niềng răng giúp khách hàng không phải tới nha khoa nhiều lần để thay thun như trước kia.

-Không cần phải buộc thun trên mắc cài nữa vì đã có trong hệ thống mắc cài đã có sẵn bộ phận chỉnh lực thay cho dây thun. Bản thân mắc cài tạo ra lực chỉnh răng cho phép điều trị nhanh hơn và dễ chịu hơn. Ngoài ra, vì mắc cài tự buộc cũng nhỏ hơn và chiếm ít không gian hơn trên bề mặt răng, không cần thun buộc nên sẽ thông thẩm mỹ hơn kim loại truyền thống.

Các Loại Mắc Cài Niềng Răng Tất Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2022
Mắc cài tự buộc

4. Niềng Răng Mặt Trong.

-Niềng răng mắc cài mặt trong hoạt động giống hệt như các loại mắc cài khác, chỉ khác là mắc cài được đặt ở mặt trong của răng. Điều này cho phép mắc hoàn toàn vô hình từ bên ngoài.

-Việc gắn mắc cài ở mặt trong của răng thường có giá cao, khó thực hiện điều chỉnh răng với nha sĩ, thêm vào đó rất khó chịu cho lưỡi, dễ làm rách lưỡi khi ăn nhai. Do đó, niềng răng mặt trong hiện nay vẫn còn chưa được áp dụng rộng rãi.

5. Niềng Răng Bằng Máng Trong Suốt.

-Đây là giải pháp thay thế cho niềng răng truyền thống

-Hai mươi năm trước, sẽ không có lựa chọn niềng răng nào mà không cần đến mắc cài. Nhưng ngày nay, những tiến bộ của khoa học, y học và công nghệ cho bạn có những giải pháp thay thế để cải thiện vẻ ngoài của nụ cười mà không cần đến mắc cài.

-Một trong những lựa chọn chỉnh nha tốt nhất là sử dụng dụng cụ chỉnh răng Inivi bằng máng trong suốt. Loại máng chỉnh nha này được làm bằng một loại nhựa trong suốt đặc biệt giúp bệnh nhân có thể hoàn thành quá trình niềng răng mà người khác gần như hoàn toàn không nhìn biết. Ngoài ra, máng chỉnh nha có thể tháo rời, thoải mái ăn uống và rất dễ làm sạch. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn đắc tiền và không chỉnh được những trường hợp tình trạng răng phức tạp.

Các Loại Mắc Cài Niềng Răng Tất Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2022
Niềng răng trong suốt

Quy trình niềng răng – gắn mắc cài chuẩn nhất năm 2023 như sau:

Quy trình niềng răng giống như ở tất cả các loại mắc cài trên. Nha sĩ sẽ làm sạch và đánh bóng răng để đảm bảo mắc cài niềng răng được gắn lên một bề mặt sạch nhất.

Quy trình gắn mắc cài lên răng rất đơn giản, tiến hành qua 4 bước:

1. Etching: Nha sĩ sẽ lên răng một loại chất lỏng màu xanh, có vị chua nhẹ để làm nhám bề mặt răng, vị trí sẽ gắn mắc cài. Đồng thời cũng sẽ làm sạch sâu cho vị trí này.

2. Bonding:Răng sau đó được làm khô, và bôi lên một lớp keo lê răng răng để mắc cài có thể dính vào.

3. Gắn Măc Cài: Đặt mắc cài lên răng và điều chỉnh cho đúng vị trí, xi măng thừa cũng sẽ được loại bỏ xung quanh mắc cài.

4. Chiếu cứng: Mắc cài được cố định vào vị trí bằng một loại ánh sáng cường độ cao là đông cứng xi măng. Cuối cùng, các dây cung răng sẽ được luồng vào các mắc cài.

-Toàn bộ quá trình gắn mắc cài 2 hằm có thể mất từ ​​60 đến 90 phút, tùy vào tình trạng cụ thể của từng người.

-Ngay khi mới gắn mắc cài, bạn có thể cảm thấy răng hơi căng tức, sau đó sẽ đau nhức trong khoảng bốn đến sáu giờ sau khi gắn. Cảm giác đau nhức là do dây cung siết chặt răng vào đúng vị trí và sẽ giảm trong khoảng 3-5 ngày tiếp theo. Bạn nên ăn uống thức ăn mềm trong thời gian này và uống thuốc giảm đau nếu cần thiết.

quy trình niềng răng
Quy trình gắn mắc cài

Xem Video răng di chuyển trong khi niềng răng

Bảng giá niềng răng 2023 & Các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng:

Có rất nhiều câu hỏi khi bác sĩ chỉnh nha khuyên bạn nên bắt đầu điều trị bằng niềng răng. Trong đó, quan trọng nhất là chi phí niềng răng-giá niềng răng là bao nhiêu tiền.

Bảng giá niềng răng sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố:

-Loại mắc cài bạn chọn:

Yếu tố đầu tiên quyết định giá của một ca niềng răng đó là loại mắc cài mà bạn quyết định sử dụng. Như đã chia sẻ, có nhiều loại mắc cài khác nhau được sử dụng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, giá của các loại mắc cài cũng khác nhau đáng kể, trong đó mắc cài kim loại truyền thống có chi phí thấp nhất.

-Tình trạng răng hiện tại của bạn:

Một yếu tố khác quyết định đến giá niềng răng đó là độ khó của từng trường hợp cụ thể. Nếu tình trạng răng mọc lệch lạc, thiếu chỗ mọc răng hoặc chen chúc răng ở mức độ nhẹ, việc điều trị sẽ kéo dài ít thời gian hơn. Ngược lại, nếu độ khó từ trung bình đến phức tạp, kèm theo những lệch lạch của khớp cắn như hô món thì việc điều trị sẽ lâu hơn.

Tình trạng răng miệng càng phức tạp càng đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm hơn, sử dụng nhiều vật liệu hơn như phải cấy mini vít,… do đó khiến giá niềng răng tăng lên.

Ngoài ra, nếu trường hợp răng phức tạp hơn, việc điều trị sẽ kéo dài hơn và cần nhiều lần chỉnh hơn với bác sĩ chỉnh nha, điều này cũng khiến giá niềng răng của bạn tăng lên.

Các Loại Mắc Cài Niềng Răng Tất Nhất Hiện Nay & Bảng Giá Niềng Răng 2022
Các bộ phận của mâc cài

Bảng Giá Niềng Răng Mới Nhất 2023:

Giá Niềng Răng 2024

Giá

(2 hàm)

Niềng Răng Trẻ Em

10.000.000 - 15.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

28.000.000 - 32.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Sứ

32.000.000 - 35.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc

35.000.000 - 40.000.000

Niềng Răng Invisalign

60.000.000 - 70.000.000

Cắm Minivit hỗ trợ niềng răng

2.000.000 / trụ

Ngoài ra, với chương trình niềng răng trả góp 0%, bạn chỉ cần trả trước 5-7tr đã có thể bắt đầu niềng răng ngay. 

NHA KHOA 3T

(Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng)

Hotline tư vấn và đặt lịch: 0913121713

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú

Thời gian làm việc : thứ 2- thứ 7 , 8-20h, CN nghỉ