Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng Có Mủ Chân Răng Là Gì?

Hiện nay viêm tủy răng là một bệnh hay gặp và khá phổ biến và thường gặp, đặc biệt là viêm tủy răng có mủ chân răng. Chính vì thế hiểu biết về triệu chứng bệnh viêm tủy răng và các phương pháp điều trị tủy răng rất quan trọng.

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Nguyên nhân của bệnh viêm tủy răng là gì?

Tủy răng là tổ chức mô sống chứa đầy thần kinh và mạch máu. Tủy răng bao gồm buồng tủy lớn ở thân răng và ống tủy chân răng.

Viêm tủy răng có mủ thường bắt đầu từ sâu răng không chữa trị kịp thời, những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng chủ yếu qua các lỗ sâu và gây bệnh.

Tác nhân gây viêm tuỷ răng là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn tồn tại khắp mọi nơi và nhiều trong môi trường miệng. Vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng thông qua lỗ sâu nếu không được trám kịp thời. Ngoài ra, viêm tủy răng cũng có thể bắt người từ chấn thương răng, gãy răng, mẻ răng khiến phần tủy răng lộ ra bên ngoài.

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Triệu chứng của bệnh viêm tủy.

Người bệnh viêm tủy răng thường thấy đau răng nhất là vào ban đêm, nặng hơn sẽ thấy đau dữ dội khi lọt thức ăn vào lỗ sâu hay uống nước lạnh. Viêm tủy răng được chia thành 3 loại là viêm tủy răng có hồi phục, viêm tủy răng cấp tính và viêm tủy mạn tính.

Viêm tủy có hồi phục: Nguyên nhân gây tiền tủy viêm thường do sâu răng. Thường là những kích thích ê buốt khi tiếp xúc với thức ăn nóng, lạnh, chua hoặc đồ ăn nhiều  gia vị. Kích thước thường không kéo dài và thường chấm dứt khi thức ăn được làm sạch ra khỏi lỗ sâu. Giai đoạn này thường không kéo dài và nếu không được điều trị sẽ chuyển sang các thể viêm tủy không phục hồi

Trám răng ngay lúc này có thể phục hồi được tủy răng.

Viêm tủy cấp tính. Giai đoạn này đã xuất hiện các cơn đau thật sự và kéo dài 3-4 tiêng, cơn đau dữ dội khiến bạn khó chịu và không có cách nào để có thể giảm được. Hết cơn đau, răng trở lại bình thường nhưng cơn đau sẽ thỉnh thoảng xuất hiện, đặc biệt về đêm khiến bạn mất ngủ. Cơn đau có thể tăng thêm nhịp tim. Đau do viêm tủy răng cấp tính cần phải đến Nha sĩ mới có thể điều trị được.

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Viêm tủy mạn tính (viêm tủy răng có mủ chân răng): Cơn đau cấp tính ở giai đoạn này thường ít xuất hiện thay bằng nhưng cơn đâu âm ỉ, không quá nhưng cũng đủ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đây là giai đoạn viêm tủy răng âm thầm phá hủy phần xương bên dưới khiến bạn dễ  bỏ qua.

Tủy răng hoại tử: Tủy răng bị viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Trường hợp này thường bệnh nhân không thấy đau.

Viêm tủy răng có mủ chân răng, áp xe răng là gì?

Ở giai đoạn viêm tủy mạn tính và tủy răng hoại tử, nếu không được điều trị, ổ nhiễm trùng sẽ âm thầm lan dần vào bên trong xương hàm, phá hủy xương hàm vào tạo ổ mủ bên trong. Ổ mủ ngày càng to dần ra tương ứng với phần xương hàm bị phá hủy. Cuối cùng xương hàm mỏng dần và ổ mủ thoát ra bên ngoài ngách lợi ngay dưới chân răng. Giai đoạn này gọi là viêm tủy răng có mủ

Viêm tủy răng có mủ là gì?

Hậu quả của bệnh viêm tủy răng có mủ chân răng:

Tủy răng viêm dẫn đến chết tủy răng và viêm quanh chóp cấp, áp xe tạo mủ quanh chóp răng, và có thể sẽ phát sinh các biến chứng như phá hủy xương hàm, nang xương hàm, xì mủ ngách lợi, răng lung lay do mất xương và cuối cùng là rụng răng.

Khi răng xuất hiện các dấu hiệu của lỗ sâu răng bạn nên đến điều trị sớm để ngăn ngừa viêm tủy răng hàm.

Điều trị bệnh viêm tủy răng có mủ chân răng:

Khi chữa viêm tủy răng phải đến các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt để được thầy thuốc khám và điều trị, cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, phải biết chăm sóc răng miệng đúng cách và khám răng định kỳ.

Quy trình lấy tủy gồm nhiều giai đoạn, đòi hỏi bệnh nhân phải đến phòng nha với  2-3 lần hẹn, số lần ít hay nhiều sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn:

quy trình lấy tủy răng

Bảng giá trám răng và lấy tủy tại Nha Khoa 3T – địa chỉ lấy tủy răng uy tín TP.HCM

Giá Lấy Tủy Răng 2024

1 Răng

(đã bao gồm tiền trám lại)

Răng cửa

(Răng 1 chân)

Răng hàm nhỏ

(Răng 2 chân)

Răng hàm lớn

(Răng 3 chân)

1.000.000

Khám, tư vấn, chụp X-quang

Miễn Phí

Lấy tuỷ răng lại

+500.000

Viêm chân răng có mủ uống thuốc gì?

Thường thì ở giai đoạn này răng thường không đau nên nếu cần Nha sĩ sẽ kê toan kháng sinh cho bạn. Chữa viêm chân răng có mủ tại nhà không thể tự điều trị tại nhà, bạn nên đến nha sĩ nhé.

Có nên nặn mủ chân răng ra không?

Mủ chân răng không giống như những vịt trí, bạn không nên nặn mủ để tránh bị nhiễm trùng thêm nhé.

Nha khoa 3T tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất, được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu lấy tủy răng giá bao nhiêu tại Nha Khoa 3T: