Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Hiện nay viêm tủy răng là một bệnh hay gặp và khá phổ biến và thường gặp, đặc biệt là viêm tủy răng có mủ. Chính vì thế hiểu biết về triệu chứng bện viêm tủy răng và các phương pháp điều trị tủy răng rất quan trọng.

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Nguyên nhân của bệnh viêm tủy răng là gì?

Tủy răng là một tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, có ở cả thân răng và chân răng

Viêm tủy răng thường bắt đầu từ sâu răng không chữa trị kịp thời, những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng chủ yếu qua các lỗ sâu và gây bệnh.

Tác nhân gây viêm tuỷ răng thường gặp nhất là vi khuẩn. Chúng tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tủy răng chủ yếu qua các lỗ sâu và cuống răng… Ngoài ra, hóa chất (nhiễm độc chì, thủy ngân…), sang chấn, thay đổi áp suất môi trường… cũng có thể gây viêm tủy

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Triệu chứng của bệnh viêm tủy răng

Người bệnh viêm tủy răng thường thấy đau răng nhất là vào ban đêm, nặng hơn sẽ thấy đau dữ dội khi lọt thức ăn vào lỗ sâu hay uống nước lạnh. Viêm tủy răng được chia thành 3 loại là viêm tủy răng có hồi phục, viêm tủy răng cấp tính và viêm tủy mạn tính.

Viêm tủy răng có hồi phục (tiền tủy viêm): Nguyên nhân gây tiền tủy viêm thường do sâu răng. Người bệnh tự nhiên thấy xuất hiện cơn đau, đau thoáng qua. Ban đêm dễ cảm nhận thấy cơn đau hơn, dễ nhầm với cảm giác ê buốt của sâu răng. Nếu có nguồn kích thích: cơ học, nóng, lạnh có thể xuất hiện cơn đau hoặc gia tăng cường độ đau. Giai đoạn này tồn tại không lâu, nếu không được điều trị sẽ chuyển sang các thể viêm tủy khác.

Trám răng ngay lúc này có thể phục hồi được tủy răng.

Viêm tủy răng cấp: Người bệnh tự nhiện xuất hiện cơn đau, đau từng cơn dữ dội, đau đến chảy nước mắt, nước mũi, khi thức ăn lọt vào lỗ sâu, khi uống nước lạnh làm đau tăng lên, đau lan ra các răng kế cận. Hết cơn đau, người bệnh lại bình thường. Trường hợp viêm tủy răng cấp tính có mủ, người bệnh đau dữ dội hơn, đau giật như mạch đập, như gõ trống trong tai, răng đau có cảm giác lung lay nhẹ và trồi cao hơn các răng khác.

Triệu Chứng Bệnh Viêm Tủy Răng & Viêm Tủy Răng Có Mủ Là Gì?

Viêm tủy mạn tính: Người bệnh thường đau tự nhiên từng cơn âm ỉ, đau liên tục hàng giờ, khoảng cách giữa các cơn đau rất ngắn, đau nhiều hơn về đêm. Các kích thích cơ học làm gia tăng cơn đau. Khi đau ít lan hơn nên người bệnh dễ nhận biết răng đau.

Tủy răng hoại tử: Tủy răng bị viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Trường hợp này thường bệnh nhân không thấy đau.

Viêm tủy răng có mủ là gì?

Ở giai đoạn viêm tủy mạn tính và tủy răng hoại tử, nếu không được điều trị, ổ nhiễm trùng sẽ âm thầm lan dần vào bên trong xương hàm, phá hủy xương hàm vào tạo ổ mủ bên trong. Ổ mủ ngày càng to dần ra tương ứng với phần xương hàm bị phá hủy. Cuối cùng xương hàm mỏng dần và ổ mủ thoát ra bên ngoài ngách lợi ngay dưới chân răng. Giai đoạn này gọi là viêm tủy răng có mủ

Viêm tủy răng có mủ là gì?

Hậu quả của bệnh viêm tủy răng:

Tủy răng viêm sẽ bị sung huyết. Răng chết tủy không được điều trị dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng, và có thể sẽ phát sinh các biến chứng như viêm quanh cuống răng, rụng răng, viêm xương, viêm hạch, xì mủ (viêm tủy răng có mủ) rất nguy hại cho sức khoẻ.

Khi răng có các triệu chứng như: lỗ sâu lớn, răng bị sang chấn kèm theo các dấu hiệu đau nhức từng cơn tự nhiên (đau tăng dần về đêm), răng bị đổi màu bất thường... phải đến bác sĩ ngay để được khám và điều trị vì có thể tủy răng của bạn đã bị viêm hoặc hoại tử.

Điều trị bệnh viêm tủy răng:

Khi chữa viêm tủy răng phải đến các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt để được thầy thuốc khám và điều trị, cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, phải biết chăm sóc răng miệng đúng cách và khám răng định kỳ.

Quy trình lấy tủy gồm nhiều giai đoạn, đòi hỏi bệnh nhân phải đến phòng nha với  2-3 lần hẹn, số lần ít hay nhiều sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn:

quy trình lấy tủy răng

Bảng giá trám răng và lấy tủy tại Nha Khoa 3T - địa chỉ lấy tủy răng uy tín TP.HCM

ĐIỀU TRỊ TỦY VÀ TRÁM LẠI RĂNG

Khám, tư vấn + Chụp X-Quang 2 hàm  Miễn phí
Chữa tủy răng răng cửa + trám lại 1 răng 500.000 VNĐ
Chữa tủy răng cối nhỏ + trám lại 1 răng 700.000 VNĐ
Chữa tủy răng cối lớn + trám lại 1 răng 800.000 VNĐ

Nha khoa 3T tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất, được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu lấy tủy răng giá bao nhiêu tại Nha Khoa 3T:

Chi Nhánh 1 :

Chi Nhánh 2 :