Vệ Sinh Răng Miệng Làm Sạch Sâu, Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Thực Hiện

Vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng làm sạch sâu có thể chống hôi miệng và ngăn ngừa bệnh nướu răng. Vì vậy, để duy trì sức khỏe răng miệng tốt bạn nên chải răng và dùng chỉ nha khoa hằng ngày, đồng thời đến gặp nha khoa cạo vôi răng định kỳ và vệ sinh răng miệng làm sạch sâu hai lần một năm.

Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng làm sạch sâu bao gồm chảy máu nướu, tụt nướu và răng lung lay… Làm sạch sâu – còn được gọi là lấy vôi răng và đánh bóng răng tại nha khoa.

Vệ Sinh Răng Miệng Làm Sạch Sâu, Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Thực Hiện 6

Vệ sinh răng sạch sâu cho răng là gì?

Vệ sinh răng miệng làm sạch sâu có thể loại bỏ mảng bám và cao răng tích tụ trên răng, giảm viêm nướu và cải thiện sức khỏe nướu.

Mảng bám răng là một lớp màng dính hình thành trên răng. Trong mảng bám chứa vi khuẩn lên men các mảng thức ăn trộn với nước bọt gây ra các bệnh răng miệng nghiêm trọng. Mảng bám trên răng có thể làm sạch bằng các cách vệ sinh răng miệng bình thường hằng ngày như đánh răng.

Tuy nhiên, đánh răng không loại bỏ được hết mảng bám ở giữa các kẽ răng của bạn. Các mảng bám còn sót lại sẽ bị vôi hóa và cứng lại, tạo thành vôi răng hay còn gọi là cao răng.

Sự tích tụ của mảng bám hoặc vôi răng có thể dẫn đến các bệnh về nướu. Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể tiến tới viêm nha chu. Đây là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng gây phá hủy xương nâng đỡ, làm răng lung lay và rụng răng.

Lợi ích của việc vệ sinh răng miệng làm sạch sâu:

Bạn cần đến nha sĩ để vệ sinh răng miệng và làm sạch sâu nếu đang bị viêm nướu hoặc viêm nha chu, tạo ra các khe nướu sâu hơn 5 mm (mm).

Nếu bệnh nướu răng trở nên trầm trọng hơn, khe nướu tiếp tục rộng ra sâu xuống bên dưới. Điều này có thể làm mất xương nâng đỡ răng của bạn, gây ra tình trạng răng lung lay và rụng đi.

Vệ sinh răng miệng làm sạch sâu giúp ngăn chặn bệnh lý này, các lợi ích của quy trình này bao gồm:

-Ngăn chặn sự tiến triển của bệnh viêm nướu răng.

-Điều trị các triệu chứng của bệnh viêm nướu hiện tại.

-Làm sạch răng vôi răng trên và dưới đường viền nướu.

-Loại bỏ hơi thở có mùi do bệnh nướu răng gây ra.

-Bảo vệ chân răng sạch và chắc khỏe.

Vệ Sinh Răng Miệng Làm Sạch Sâu, Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Thực Hiện 7

Quy trình vệ sinh răng miệng làm sạch sâu:

Vệ sinh răng miệng làm sạch răng sâu bao gồm hai phần – đầu tiên là cạo vôi răng và sau đó là làm sạch mặt gốc răng.

Cả hai liệu trình được thực hiện bằng dụng cụ cạo vôi rung siêu âm và dụng cụ cầm tay chuyên dụng.

Làm sạch sâu thường bao gồm hai lần khám riêng biệt – lần đầu tiên để cạo vôi răng và lần thứ hai để làm sạch sâu hơn dưới mặt gốc răng

Quá trình cạo vôi răng sẽ loại bỏ tất cả các mảng bám và cao răng từ bên trên đường viền nướu.

Sau đó lần hẹn 2 để làm sạch sâu bên dưới viền nướu (làm sạch mặt gốc răng), để làm sạch và làm nhẵn chân răng, giúp nướu răng bám dính lại vào chân răng, giảm độ sâu của túi nha chu, làm răng cứng chắc hết lung lay.

Cạo vôi răng và làm sạch răng sâu cần nha sĩ sử dụng dụng cụ cạo vôi răng rung siêu âm và dung cụ cầm tay để làm sạch mảng bám, cao răng tích tụ bên dưới chân răng, giúp làm sạch mặt chân răng và kết dính trở lại với nướu, giảm kích thước túi nha chu.

Vệ Sinh Răng Miệng Làm Sạch Sâu, Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Thực Hiện 8

Làm sạch răng sâu để điều trị các bệnh về nướu như viêm nướu và ngăn chặn bệnh nha chu nặng hơn và khi đó phải cần phải phẫu thuật nha chu phức tạp và tốn kém hơn.

Xem thêm: Cạo Vôi Răng Có Làm Yếu Răng Không & Cạo Vôi Răng Có Đau Không?

Cách Chăm sóc Răng Sau Khi Cạo Vôi Răng Và Làm Sạch Sâu:

Sau khi cạo vôi răng, bạn cần phải hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận với răng và nướu, giữ cho răng va nướu luôn sạch nhất có thể và dùng thuốc do nha sĩ kê đơn nếu có.

Bạn cần lưu ý rằng việc cạo vôi răng làm sạch sâu không đẩy lùi được tiến trình của bệnh viêm nướu và viêm nha chu ngay lập tức, bạn phải kiêng trì thực hiện vệ sinh răng miệng và tái khám định kỳ.

Bạn có thể vẫn phải cần tiếp tục cạo vôi răng và làm sạch sâu đinh kỳ hằng năm và duy trì chế độ vệ sinh răng miệng tốt như đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, kết hợp thêm nước súc miệng diệt khuẩn và ngăn ngừa mảng bám răng.

Chăm sóc răng không chỉ thực hiện tại nhà là đã đủ mà bạn còn cần phải đến Nha Khoa để thực hiện định kỳ. Bằng những máy móc hiện đại, những mảng bám thức ăn lâu ngày đọng lại trong răng sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Xem video cạo vôi răng tại nha khoa 3T

vệ sinh răng miệng
Vệ Sinh Răng Miệng Làm Sạch Sâu, Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Thực Hiện 9

Bảng giá vệ sinh răng làm sạch sâu và cạo vôi răng:

Cạo Vôi Răng Và Đánh Bóng 2024

Giá (2 hàm)

1. Vôi Răng Ít

2. Vôi Răng Nhiều

200.000 - 300.000

3. Điều trị viêm nướu:

(chảy máu răng, hôi miệng...)

- Cạo vôi răng 2 lần