Viêm Nha Chu Là Gì & Bệnh Nha Chu Có Nguy Hiểm Không?

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến răng và nướu cao. Trong giai đoạn đầu bệnh không có gì nghiêm trọng nhưng sau đó các triệu chứng sẽ được thể hiện ra khiến bạn khó chịu khi ăn hoặc nhai. Lấy cao răng thường xuyên là các phòng ngừa bệnh viêm nha chu hiệu quả nhất.

Viêm Nha Chu Là Gì & Bệnh Nha Chu Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh viêm nha chu không chỉ gây mất răng

Bệnh nha chu thường tiến triển chậm, không gây đau đớn nhiều, khó nhận biết, nhưng hậu quả có thể gây mất răng. Nha chu thường phổ biến ở độ tuổi 35 – 45. Nguyên nhân chính do sự tích tụ của vi khuẩn trong mảng bám trên răng. Mảng bám kích thích nướu, làm nướu viêm đỏ, bở, sưng, chảy máu lúc chải răng. Nếu không được loại bỏ, mảng bám trở nên cứng và được gọi là vôi răng. Cần phải đến nha khoa lấy cao răng thường xuyên, vì không thể chải răng mà hết được.

Triệu chứng của bệnh viêm nha chu là gì?

Ở giai đoạn đầu: Nướu thường viêm đỏ, khi chải răng, xỉa răng thường ra máu, cần đi lấy vôi răng sớm sẽ ngăn ngừa được bệnh.

Khi nướu tụt răng trông như trồi lên cao hơn, nhấn mạnh tay vào nướu có máu và mủ. Nặng hơn là ổ xương tiêu hao làm răng bị lung lay.

Không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng và mất răng.

1. Bệnh nha chu gây mất răng

Khi bệnh viêm nướu nặng tiến triển sang nha chu, làm cho sự liên kết giữa nướu và răng bị phá vỡ. Gần chân răng hình thành các túi nha chu, mảng bám vôi răng tích tụ trong túi này. Xương ổ răng bị phá hủy, không còn đủ khả năng nâng đỡ răng. Răng dần bị lung lay. Miệng có mùi hôi khó chịu.

1. Nhiễm trùng nha chu và bệnh tiểu đường

Ít người biết rằng bệnh nha chu lại chính là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

Khi bị nhiễm trùng nha chu, khiến các tế bào insulin không hấp thu được đường trong máu, dẫn tới bệnh tiểu đường.

Viêm nha chu còn có nguy cơ gây ra các nhiễm trùng toàn thân ở các cơ quan khác nhau.

1. Ảnh hưởng đến bệnh tim mạch

Vi khuẩn hình thành trong túi nha chu xâm nhập trực tiếp vào đường tuần hoàn máu, tác động trực tiếp lên tim. Bên cạnh đó còn tác động lên gan tạo ra những chất có hại cho tim mạch.

Và hậu quả không hề nhỏ:

Máu dễ bị vón cục, đường kính mạch máu bị thu nhỏ do phản ứng viêm, nhiễm trùng…vì vậy bệnh nha chu tác động rất lớn đến hệ tim mạch dẫn đến bệnh tai biến mạch máu và đột quỵ.

1. Nha chu và sinh non ở phụ nữ mang thai

Sinh non là khi trẻ ra đời dưới 37 tuần tuổi, và sinh thiếu cân khi không đạt 2.500g trở lên. Các nghiên cứu cho thấy bệnh nha chu  là nguyên nhân không nhỏ gây ra vấn đề sinh non và thiếu cân ở trẻ sơ sinh.

Nhiễm trùng mãn tính khi đang mang thai, làm tăng tiết prostaglandin, gây nên sự giãn nở và co thắt của tử cung, dẫn đến sinh non. Viêm Nha Chu Là Gì & Bệnh Nha Chu Có Nguy Hiểm Không?

Xem thêm: Giá lấy cao răng tại Nha Khoa 3T

Điều trị Viêm Nha Chu như thế nào?

Tùy vào giai đoạn mà bệnh được điều trị khác nhau. Ở giai đoạn đầu của bệnh thì chỉ cần đến phòng nha và thực hiện làm sạch răng loại bỏ các mảng bám trên răng.

Giai đoạn viêm nướu răng thì việc điều trị sẽ liên quan đến nạo chân răng để làm sạch các mảng bám ở sâu chân răng và loại bỏ các lớp vi khuẩn xung quanh nướu.

Giai đoạn nặng thì sẽ tiến hành phẫu thuật làm sạch các túi mũ nha chu ăn sâu vào giữa răng và nướu.

Giá cạo vôi răng và điều trị bệnh viêm nha chu ở Nha Khoa 3T

LOẠI ĐIỀU TRỊ PHÍ (VNĐ)
Khám và tư vấn Miễn phí
Cạo vôi định kỳ 150.000 – 200.000
Nạo túi, điều trị nha chu đơn giản 500.000
Nạo túi, điều trị nha chu phức tạp 1.000.000
Phẫu thuật nha chu 1 hàm 10.000.000
Phẫu thuật nha chu 2 hàm 17.000.000

Nếu quý khách có thắc mắc thêm về các chi phí về bệnh viêm nha chu. Vui lòng liên hệ đến Nha Khoa 3T chúng tôi. Hãy để Nha Khoa 3T được có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho nụ cười của quý khách.

viêm nha chu

Quan tâm đến vấn đề răng miệng của mình, khách hàng hãy đến nha khoa 3T để nhận được ưu đãi, dịch vụ uy tín chất lượng nhất. Mọi thắc mắc về giá cả, thông tin về dịch vụ niềng răng, xin liên hệ qua:

NHA KHOA 3T – địa chỉ cạo vôi răng giá rẻ TPHCM

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú